Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 27/09/2024 | 14:33

Thứ sáu, 27/09/2024 | 14:33

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:51 ngày 26/08/2024

Tư vấn, phản biện và giám định xã hội về chuyển đổi số trong giáo dục

Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội thảo tư vấn, phản biện và giám định xã hội với chủ đề “Chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp trên địa bản tỉnh Phú Thọ”.
Hội thảo có sự tham gia của TS. Vũ Đức Bình – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trần Thị Hằng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Trưởng, Phó các đơn vị; Trưởng phó bộ môn và toàn thể giảng viên; Phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ có ông Hồ Đình Lưỡng – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ; Lãnh đạo các sở, ban ngành, doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ; Đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
TS. Vũ Đức Bình – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì phát biểu chào mừng hội thảo (Ảnh: vui.edu.vn)
Hội thảo được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các nhà quản lý, đội ngũ trí thức của các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trước những thách thức về nhận thức, công nghệ, nhân lực, hạ tầng số. Từ đó đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt chuyển đổi số, xây dựng và vận hành hệ thống giáo dục trên nền tảng số, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chuyên nghiệp, công tác quản trị trong các cơ sở giáo dục trong thời gian tới.
Tại Hội thảo, các đại biểu cùng nhau chia sẻ các nội dung liên quan đến phương pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; Xây dựng Đại học số tại Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì; Một số giải pháp về chuyển đổi số tại Trường Đại học Hùng Vương; Công nghệ và giải pháp góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; 
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng dành nhiều thời gian để cùng trao đổi và tìm giải pháp cho những tồn tại, hạn chế cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận và ứng dụng chuyển đổi số; Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, v.v…
Sau Hội thảo, những kết quả nghiên cứu sẽ giúp từng bước đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý, điều hành, đưa các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp trên địa bản tỉnh trở thành những đơn vị tiên phong về chuyển đổi số trong tỉnh Phú Thọ. Từ đó góp phần vào thực hiện thắng lợi chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong chuyển đổi số, đóng góp chung vào kết quả đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới.
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 2 trường Đại học và 31 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Việc ứng dụng chuyển đổi số đã và đang được áp dụng, tạo ra một số mô hình giáo dục thông minh, giúp người học dễ dàng tiếp nhận kiến thức và không bị giới hạn bởi không gian cũng như thời gian. 
Tuệ Lâm

lên đầu trang