Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 24/04/2024 | 16:49

Thứ tư, 24/04/2024 | 16:49

Tin KHCN

Cập nhật lúc 15:26 ngày 05/06/2014

Công nghệ laser thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ

\Với việc ứng dụng công nghệ laser trong các ngành sản xuất công nghiệp, trong đó có công nghiệp hỗ trợ, Công ty TNHH Kỹ thuật công ngệ Nam Sơn không chỉ thành công trong lĩnh vực phân phối các thiết bị ứng dụng laser của các hãng nổi tiếng mà còn nghiên cứu chế tạo thành công máy khắc laser đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Trân Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Nam Sơn và máy laser Namson PowerMark

Hiện Công ty Nam Sơn đang là nhà phân phối độc quyền của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới Epilog Laser (Mỹ) và GCC LaserPro (Đài Loan), GCC  (Taiwan)…

Không dừng lại ở đó, Công ty Nam Sơn đã nghiên cứu và sản xuất thành công máy laser thương hiệu Namson PowerMark với những tính năng ưu việt nhất trên thị trường hiện nay.

Ông Trần Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty Nam Sơn - cho biết, thương hiện Namson PowerMark là dòng máy khắc laser đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. PowerMark loại máy tạo mã và ký mã trên sản phẩm, phục vụ nhiều ngành công nghiệp trong và ngoài nước. PowerMark rất  ưu việt với nhiều tính năng vận hành và xử lý mạnh mẽ, nhanh chóng trên tất cả sản phẩm công nghiệp như khắc thông tin truy xuất nguồn gốc như mã vạch, mã 2D, logo, số lô, số seri,… lên các công cụ, sản phẩm cơ khí; khắc chi tiết trên thiết bị, phụ tùng, các sản phẩm cơ khí; khắc chi tiết trên khuôn mẫu; khắc cavities, khắc logo âm bản,…

Bên cạnh đó, Namson PowerMark còn thể hiện bản lĩnh của mình thông qua hàng loạt các lợi ích tiện dụng, cũng như giá thành khá mềm so với các sản phẩm tương đương trên thị trường hiện nay. Chiếc máy có diện tích đặt khá lý tưởng, chỉ tương đương với chiếc máy tính để bàn, giúp tiết kiệm tối đa không gian làm việc và dễ dàng tích hợp vào dây chuyền sản xuất công nghiệp.

Thành công dòng máy khắc laser đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam với tiêu chí máy khắc Laser thương hiệu Việt mạnh mẽ, giá cả hợp lý của Nam Sơn, là bước đi mạnh mẽ, táo bạo nhằm góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước.

Với ưu điểm nhỏ gọn, dễ tích hợp vào quy trình sản xuất, tốc độ làm việc nhanh, nét khắc tinh tế, chính xác, đáp ứng mọi nhu cầu gia công sản phẩm mà giá thành phải chăng; Namson Power Mark đã vượt qua thử thách và được Công ty Nidec Copal (Nidec Corporation - một trong những tập đoàn lớn nhất tại Nhật Bản, và là tập đoàn Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam hiện nay) lựa chọn đưa vào dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, PowerMark còn được các chuyên gia, chuyên viên kỹ thuật Nidec đánh giá cao và duy trì sử dụng trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Hiện tại, công ty đã xuất khẩu sản phẩm Namson PowerMark sang Hàn Quốc và Thụy Sỹ.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, dòng sản phẩm Namson PowerMark chủ yếu phục vụ cho ngành công nghiệp hỗ trợ, nhưng hiện nay ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam chưa phát triển. Mặt khác, đây là sản phẩm công nghệ cao, hiện đại mang thương hiệu việt, nhiều doanh nghiệp chưa biết và tin tưởng vào thương hiệu PowerMark của Nam Sơn. Vì vậy Nam Sơn đã tham gia nhiều hội chợ triển lãm để quảng bá sản phẩm tới các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vào đầu tháng 6 tới đây, Nam Sơn sẽ tham gia Triển lãm Liên minh các DN ngành công nghiệp hỗ trợ năm 2014 và METALEX Vietnam-NEPCON Vietnam 2014 do Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) và Công ty Reed Tradex tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10/2014, tại Trung tâm tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - TP.HCM để quảng bá chủ yếu là sản phẩm Namson PowerMark. Triển lãm METALEX, do Công ty Reed Tradex tổ chức đúng trọng điểm, mời đúng đối tượng, khách hàng chất lượng, do đó sản phẩm của công ty được quảng bá hiệu quả.

 

Theo Báo CôngThương

lên đầu trang