Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 24/04/2024 | 20:04

Thứ tư, 24/04/2024 | 20:04

Tin KHCN

Cập nhật lúc 22:45 ngày 19/11/2019

Rạng Đông: Sẵn sàng chuyển đổi số bắt nhịp Cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong 2 ngày 14 và 15/11/2019, Bộ Công Thương cùng với các chuyên gia tư vấn của Tập đoàn Tuv Sud đã tiến hành khảo sát tại Công ty Cổ phần Bóng đèn và phích nước Rạng Đông. Khảo sát nhằm đánh giá mức độ sẵn sàng của Doanh nghiệp theo Bộ chỉ số về mức độ sẵn sàng với sản xuất thông minh (Smart Industry Readiness Index) đồng thời giúp Công ty xây dựng lộ trình từng bước chuyển đổi số.
Đây là hoạt động thuộc Chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Siemens về hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp thực hiện chuyển đổi số trước xu hướng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
Để đánh giá hiện trạng phát triển của Công ty dưới góc nhìn của sản xuất thông minh, các chuyên gia đã tập trung đánh giá 16 tiêu chí dựa trên 3 trụ cột cơ bản, gồm trụ cột về năng lực quản lý các quá trình sản xuất; trụ cột về công nghệ và trụ cột về năng lực quản lý tổ chức.
Công ty Cổ phần Bóng đèn và phích nước Rạng Đông định hướng sản xuất đèn chiếu sáng thân thiện hướng tới con người và sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao phục vụ nông nghiệp. Hoạt động đánh giá tập trung vào phân tích quá trình và công nghệ sản xuất đèn LED để đánh giá hiện trạng, mức độ thích ứng và khả năng tiếp cận với sản xuất thông minh. 
Các chuyên gia cũng tiến hành phân tích cơ cấu chi phí – doanh thu hiện tại của doanh nghiệp, phân tích các ưu tiên cần đầu tư, đổi mới và thực hiện chuyển đổi số của doanh nghiệp trong thời gian tới. Trên cơ sở những đánh giá về hiện trạng cùng những ưu tiên của doanh nghiệp, nhóm chuyên gia đã chỉ ra những ưu tiên trong giai đoạn tới doanh nghiệp nên quan tâm đầu tư, bao gồm việc nâng cao khả năng tự động hóa, nâng cao khả năng kết nối và tính thông minh giữa các thiết bị sản xuất trực tiếp; khả năng kết nối và tính thông minh giữa các khâu của toàn hệ thống sản xuất.
Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông nhận định việc tiếp cận với cuộc CMCN 4.0 là xu thế tất yếu của Công ty và thể hiện mong muốn và cam kết của Công ty trong việc nghiên cứu, sẵn sàng học hỏi và hợp tác với các bên liên quan nhằm theo kịp và ứng dụng các thành tựu của CMCN 4.0
Với định hướng trên của Công ty, kết quả đánh giá của các chuyên gia sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn phương án và bước đi phù hợp trên con đường thực hiện chuyển đổi số.
Tiếp sau đợt đánh giá này, Bộ Công Thương cùng Tập đoàn Siemens sẽ tiếp tục làm việc với Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông giúp doanh nghiệp tìm ra những công nghệ, giải pháp phù hợp để nhanh chóng hiện thực hóa chiến lược đổi số của doanh nghiệp.
Vụ Khoa học và công nghệ

lên đầu trang