Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:05

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:05

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:29 ngày 28/02/2020

Công ty CP Viện nghiên cứu Dệt may chung tay, kết nối sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay, đẩy mạnh sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn phục vụ nhân dân trong đợt chống dịch Covid-19 của Lãnh đạo Bộ Công Thương, từ ngày 06/02/2020 Công ty CP Viện nghiên cứu Dệt may vào cuộc tham gia một cách chủ động và tích cực vào chương trình sản xuất vải kháng khuẩn, mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé cùng cả nước phòng chống bệnh dịch.
Công ty đã thành lập tổ phòng chống dịch gồm 10 thành viên tham gia chống dịch tại đơn vị và hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp, khách hàng một cách nhanh nhất, Công ty đã có văn bản gửi Vụ Thị Trường trong nước – Bộ Công Thương để gửi cho các Tỉnh thành nhằm hỗ trợ cho các địa phương tham gia sản xuất vải và sản xuất khẩu trang kháng khuẩn phục vụ nhân dân, Công ty đã bố trí đội ngũ cán bộ thử nghiệm, chứng nhận chất lượng sản phẩm làm việc liên tục không có ngày nghỉ để thử nghiệm khả năng kháng khuẩn của vải và chứng nhận cho các đơn vị sản xuất và kháng khuẩn và khẩu trang vải, kịp thời phục vụ nhân dân, giải quyết vấn đề khan hiếm khẩu trang. Tính đến ngày 19/2/2020, Công ty đã thực hiện thử nghiệm kiểm tra khả năng kháng khuẩn của vải và khẩu trang theo tiêu chuẩn  AATCC 100: 2012 ( Mỹ) cho 50 đơn vị sản xuất vải kháng khuẩn và khẩu trang vải kháng khuẩn như: Dệt kim Đông Xuân, Dệt kim Hanosimex, Công ty CP Dệt may đầu tư và Thương mại Minh Thắng, Công ty TNHH dệt may Trung Quy, Công ty cổ phần X20, Dệt lụa Nam Định, May Hải Đăng, Công ty CP Dệt may và thương mại Minh Trí… Công ty cũng đã thực hiện chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01: 2017/BCT cho 11 đơn vị sản xuất khẩu trang vải.
Thí nghiệm khả năng kháng khuẩn của vải tại Trung tâm thí nghiệp Dệt may
Công ty CP Viện nghiên cứu Dệt may cũng tham gia kết nối giữa các Doanh nghiệp sản xuất vải với các doanh nghiệp may khẩu trang và đơn vị có nhu cầu về khẩu trang vải. Công ty đã tư vấn cho một số công ty như Công ty CP Dệt may đầu tư và Thương mại Minh Thắng, X 20 trong việc ứng dụng công nghệ xử lý, sản xuất vải kháng khuẩn. Kết quả thử nghiệm vải sản xuất từ các công ty này có khả năng ức chế trên 90% hoạt động của vi khuẩn (thử nghiệm theo tiêu chuẩn AATCC 100: 2012), kết nối các doanh nghiệp này với 14 công ty may và sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn như các công ty May 10, Công ty Hải Đăng, Công ty CP Dệt may và thương mại Minh Trí, công ty TNHH Max Palengo, công ty Thời Trang Closet, Trường đại học công nghiệp Dệt may Hà Nội, Công ty Tân Ý, Công ty Tân Phú… Hiện các công ty đã đăng ký để mua trên 15500 kg vải kháng khuẩn để sản xuất trên 700.000 khẩu trang vải kháng khuẩn.
Công ty cũng hợp tác với Trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội (HTU) đang tiến hành sản xuất 10.000 khẩu trang từ loại vải có tính năng kháng khuẩn cao, bền với nhiều lần giặt, loại vải là sản phẩm phoa học của đề tài cấp Nhà nước do Công ty chủ trì. Số khẩu trang này được cấp phát miễn phí , trang bị cho cán bộ nhân viên thuộc công ty và các công ty đối tác.... Những món quà tuy không lớn về giá trị nhưng vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh khẩu trang y tế khan hiếm. Với trách nhiệm xã hội, Công ty mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé cùng với cả nước phòng chống dịch bệnh.
Để việc kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất vải kháng khuẩn và các doanh nghiệp may khẩu trang được hiệu quả và để người tiêu dùng có thể nhận biết được các loại khẩu trang vải kháng khuẩn, các sản phẩm khẩu trang vải phải gắn nhãn của nhà sản xuất nêu rõ các tiêu chuẩn kỹ thuật, chỉ tiêu kỹ thuật và tuân thủ các yêu cầu ghi nhãn của Nhà nước.
Cty CP Viện nghiên cứu Dệt may
lên đầu trang