Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 24/04/2024 | 06:40

Thứ tư, 24/04/2024 | 06:40

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:17 ngày 15/04/2020

Kinh doanh xăng dầu: Ứng dụng công nghệ 4.0

Xăng dầu là nhiên liệu quan trọng đối với nhiều ngành sản xuất và vận tải. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong kinh doanh và chọn đối tác uy tín, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là một trong những yếu tố giúp DN nâng cao lợi thế cạnh tranh.    

Các sản phẩm của Castrol đều được gắn mã định danh
Đại diện DN dầu nhờn đầu tiên ở Việt Nam triển khai áp dụng mã xác thực hàng hóa #ABC QR mang tên “#ABC-#An tâm bảo vệ từ Castrol”, được Castrol BP Petco triển khai từ đầu năm 2019, ông Nguyễn Như Hiệp - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Castrol BP Petco - cho biết, ứng dụng không những đáp ứng nhu cầu sử dụng các sản phẩm dầu nhờn cao cấp, được kiểm định và đảm bảo chất lượng mà còn góp phần bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng
Mã #ABC QR được Castrol áp dụng các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm dầu nhớt đảm bảo tính chuẩn xác. Các chủ xe, tài dễ dàng tiến hành việc xác thực trực tuyến và kiểm tra thông tin sản phẩm của Castrol bằng cách sử dụng những ứng dụng quét mã QR trên điện thoại thông minh (ứng dụng QR Code Reader, Zalo, Facebook…) để quét mã #ABC QR và làm theo các bước chỉ dẫn trên màn hình hoặc truy cập website: http://www.connect.castrol.com.
Hiện tại, mã #ABC QR được Castrol áp dụng trên các dòng sản phẩm dầu nhớt động cơ cho xe tải bao gồm các nhãn hàng Vecton, CRB Turbomax, CRB Multi & CRB với dung tích 18L. Nhằm mang công nghệ xác thực tiên tiến này đến gần người tiêu dùng hơn, vừa qua, Castrol Việt Nam đã áp dụng mã #ABC QR trên nhiều dòng sản phẩm, đẩy mạnh hoàn thiện chất lượng và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Bên cạnh việc không ngừng cải tiến công nghệ, chất lượng và bao bì sản phẩm, Castrol BP Petco sẽ không ngừng ứng dụng những giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm mang đến những giá trị cộng thêm cho khách hàng. Sự ra đời của mã #ABC QR chính là kết quả từ quá trình nghiên cứu và phát triển không ngừng đó.
Nắm bắt được xu thế ứng dụng mã QR và thiết bị di động thông minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ để xây dựng và phát triển hệ thống quản lý khách hàng thành viên của mình với tên gọi PVOIL Easy từ năm 2019. PVOIL đã liên kết với Viettel và Vietcom Bank thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử Viettel Pay, VCB Mobile Banking và 15 ngân hàng liên kết của Vietcom Bank nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch, thanh toán tiền hàng cho khách hàng của mình.
Việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong kinh doanh xăng dầu đã được nâng lên một tầm cao mới, khi cuối năm 2019, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) - doanh nghiệp có thị phần xăng dầu lớn nhất Việt Nam - đã tiến hành ký kết với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) hợp tác thúc đẩy thành toán không dùng tiền mặt. Theo đó, Petrolimex và Napas tập trung tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng mua xăng dầu tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex thông qua thanh toán thẻ nội địa tiếp xúc và không tiếp xúc qua hệ thống Napas; thanh toán bằng mã QR do Ngân hàng Nhà nước ban hành qua ứng dụng di động, dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử.
Việc liên kết với các hệ sinh thái kinh doanh, ứng dụng thanh toán hiện đại được xem là một bước tiến nhằm cụ thể hóa chiến lược đa dạng dịch vụ, gia tăng tiện ích cho khách hàng mua xăng dầu. DN có cơ hội đổi mới công nghệ, thay đổi phương thức quản lý và từng bước giảm nhân công trong các điểm kinh doanh xăng dầu và hoạt động quản lý nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.

Thu Hường (báo Công Thương)
Tag:
lên đầu trang