Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 18/04/2024 | 12:54

Thứ năm, 18/04/2024 | 12:54

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 08:52 ngày 24/04/2020

Đẩy mạnh thực hiện công tác 5S tại Điện lực Rạch Giá

Nhằm nâng cao chất lượng môi trường làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp, nhất là trong mùa dịch Covid-19, công ty Điện lực Rạch Giá đã liên tục đẩy mạnh thực hiện công tác 5S tại chính doanh nghiệp.
Hiện nay 5S hiện diện tại tất cả các tổ chức theo đuổi và đạt được mô hình tổ chức đẳng cấp thế giới với mục đích chính là loại bỏ các lãng phí trong sản xuất, giảm thiểu các hoạt động không gia tăng giá trị, cung cấp một môi trường làm việc với tinh thần cải tiến liên tục, cải thiện tình trạng an toàn và chất lượng.
Nguyên tắc của thực hành 5S hết sức đơn giản, không đòi hỏi phải dùng các thuật ngữ hay phương pháp phức tạp nào trong quá trình thực hiện. Thành công trong thực hành sẽ giúp các tổ chức/doanh nghiệp đạt được năng suất cao hơn thông qua:
  • Xây dựng một môi trường sạch sẽ, ngăn nắp. 5S ngăn chặn sự xuống cấp của nhà xưởng, tạo sự thông thoáng cho nơi làm việc, đỡ mất thời gian cho việc tìm kiếm vật tư, hồ sơ cũng như tránh sự nhầm lẫn.
  • Mọi người trong cũng như ngoài tổ chức/doanh nghiệp dễ dàng nhận thấy rõ kết quả.
  • Tăng cường phát huy sáng kiến cải tiến các hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Nâng cao ý thức kỷ luật trong cơ quan.
  • Chỗ làm việc trở nên thuận tiện và an toàn.
  • Giúp cán bộ công nhân viên làm việc cảm thấy thoải mái, làm việc có năng suất cao và tránh được sai sót.
  • Xây dựng hình ảnh tổ chức/doanh nghiệp, đem lại cơ hội trong quản lý, kinh doanh…
Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp nhờ áp dụng công cụ 5S 
Nhiều doanh nghiệp trong nước đã và đang áp dụng công cụ này nhằm nâng cao chất lượng và môi trường làm việc cũng như nâng cao ý thức, thúc đẩy năng suất công việc của nhân viên trở nên hiệu quả hơn. Cụ thể, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Rạch Giá đã xây dựng Kế hoạch số:51/KH-ĐLRG về việc tổ chức “Phong trào thi đua chăm sóc nơi làm việc xanh - sạch - đẹp Điện lực Rạch Giá năm 2020”. Giám khảo cuộc thi gồm ban Giám đốc và các thành viên trong Ban chỉ đạo 5S.
Ngày 26 tháng 3 năm 2020, đơn vị đã triển khai thực hiện tự kiểm tra và chấm điểm công tác 5S tại các phòng, đội trực thuộc. Qua buổi tự kiểm tra, chấm điểm đa số các phòng, đội đều thực hiện tốt công tác 5S như: Nơi làm việc được giữ gìn sạch sẽ, hồ sơ được sàng lọc, sắp xếp ngăn nắp, khoa học, các hồ sơ lưu trữ các phòng, đội điều có nhãn hiệu, phân loại chi tiết để dễ nhận biết.
 
Cũng trong thời gian này đang là tâm điểm dịch Covid 19, việc kết hợp với công tác 5S các phòng, đội còn thực hiện lau chùi bàn, ghế hàng ngày bằng dung dịch sát khuẩn, ngoài ra để tạo không gian làm việc thêm sinh động, các phòng, đội còn trang trí thêm một số loài hoa và cây xanh giúp cho phòng làm việc được nổi bật hơn, cải thiện được môi trường làm việc. 
Theo: VietQ.vn
lên đầu trang