Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:45

Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:45

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 08:29 ngày 06/05/2020

Phát triển nguồn nhân lực nhờ TWI: Thực tiễn triển khai tại Công ty Giấy và Bao bì Hà Nội

Triển khai Nhóm Huấn luyện - TWI, những thiệt hại do sản phẩm lỗi và hỏng đã giảm đáng kể. Đặc biệt, quan hệ công việc, kỹ năng chỉ dẫn việc, kỹ năng cải tiến đã có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Thông qua dự án Năng suất chất lượng quốc gia do Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ - SMEDEC 2 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thực hiện, Công ty TNHH Giấy và bao bì Hà Nội được tiếp cận TWI với mong đợi: Tay nghề nhân viên đồng đều hơn; Giảm sản phẩm sai hỏng; Trang bị thêm các kỹ năng cho cán bộ cơ sở; Tăng năng suất; Giảm chi phí sản xuất để tăng tính cạnh tranh.
Trong bối cảnh công ty đang gặp khá nhiều thách thức, đó là sự khác biệt về tay nghề nhân viên, sự không đồng đều này khiến cho nhiều công việc phụ thuộc vào nhân viên có kinh nghiệm. Tỷ lệ lỗi vẫn còn cao, nhiều thao tác thừa nên dẫn đến phát sinh nhân sự, chi phí làm ra sản phẩm cao…
Triển khai áp dụng công cụ TWI giúp cho Công ty TNHH Giấy và Bao bì Hà Nội cải thiện đáng kể về năng suất.
Được sự ủng hộ cao từ Ban Giám đốc, tinh thần học hỏi của nhân viên các phòng ban rất tốt, đội ngũ tham gia dự án TWI của công ty đến từ đầy đủ các phòng ban, từ các bạn trẻ đầy nhiều huyết cho đến cấp quản lý đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành bao bì. Hơn nữa là có sự dẫn dắt của huấn luyện viên TWI Lê Thị Hoàng Anh đã giúp quá trình tiếp cận TWI của nhân viên công ty được thuận lợi và đúng hướng.
Tuy trong một thời gian ngắn áp dụng, chưa có số liệu chi tiết nhưng kết quả ban đầu được thể hiện rất rõ nét như: Tìm thấy cơ hội cải tiến nhiều hơn; Tăng năng suất; Chủ động trong việc đào tạo nhân viên; Giảm sai hỏng thông qua quá trình thao tác; Giảm chi phí sản xuất; tạo môi trường làm việc hợp tác, đoàn kết. Các giám sát viên của khối sản xuất và giám sát sản xuất áp dụng được 3 kỹ năng: quan hệ công việc; kỹ năng chỉ dẫn việc; kỹ năng cải tiến và đã hoàn thành được 20 bảng phân tích công việc.
Thông qua ứng dụng JRT giải quyết được 15 vấn đề trong sản xuất liên quan tới an toàn sản xuất, thao tác công nhân, bố trí mặt bằng, sắp xếp vị trí để dụng cụ sản xuất hợp lý… Nhóm dự án đã liệt kê được toàn bộ các đầu công việc của khối sản xuất và hỗ trợ sản xuất để có kế hoạch phát triển hệ thống tài liệu đào tạo cho công ty. Ứng dụng kỹ năng lập kế hoạch đào tạo giúp các giám sát viên có kế hoạch đào tạo của từng cá nhân của bộ phận giúp điều chuyển nhân sự dễ dàng. Từ việc xây dựng bảng kế hoạch đào tạo, liên kết hệ số lương với bảng năng lực từ đó có thể đánh giá kỹ năng nhân viên, làm nền tảng cho việc huấn luyện, phát triển con người đồng thời liên hệ được với chính sách lương phù hợp cho nhân viên. Những thiệt hại do sản phẩm lỗi và hỏng từ sau khi học TWI đã giảm đáng kể. Tiến độ được cải thiện theo chiều hướng tích cực.
Hình ảnh huấn luyện tại lớp học. 
Từ việc sắp xếp lại mặt bằng, công cụ dụng cụ, chuẩn hoá thao tác và phân bố công việc hợp lý đã nâng sản lượng từ 400 hộp/ngày/4 người lên 500 hộp/ngày/3 người, giúp thao tác dễ dàng, thuận lợi hơn và đảm bảo sức khoẻ cho người nhân viên.
Trong năm 2020 công ty lựa chọn nâng cao năng lực thực thi thông qua chuẩn hoá tay nghề nhân viên. TWI là công cụ hiệu quả để giúp công ty thực hiện được mục tiêu này. Với đội ngũ trẻ đã được huấn luyện và thực hành nhuần nhuyễn TWI công ty sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động mạnh mẽ hơn trong việc phát triển nguồn nhân lực hướng đến phát triển bền vững để thích nghi với sự thay đổi mang tính toàn cầu hiện nay.
Training Within Industry (TWI) – Nhóm Huấn luyện là chương trình đào tạo các kỹ năng quản lý thiết yếu dành cho cấp quản lý, giám sát đội nhóm. Công cụ TWI đem lại cho doanh nghiệp những giá trị thực tiễn như chuẩn hóa tay nghề, tăng năng suất chất lượng, giảm thời gian đào tạo, làm việc an toàn hơn, cải thiện tinh thần làm việc và giải quyết vấn đề hiệu quả.
Công ty TNHH Giấy và bao bì Hà Nội được thành lập năm 2001, chuyên cung cấp các sản phẩm carton bế, loại thùng carton này có ưu điểm là tính thẩm mỹ cao. Công ty cũng kinh doanh các loại giấy nhập khẩu (Duplex, Kraft, Couche...) và giấy sản xuất trong nước phục vụ làm bao bì, in ấn, bao gói... và giấy phụ kiện cho ngành may mặc, giầy dép.
Ngoài ra công ty có các sản phẩm như pallet giấy chịu lực tốt phù hợp với các đơn hàng xuất khẩu, kèm khay, nắp và quây bảo vệ tốt hàng hóa và đệm, tấm lót, phụ kiện đi kèm sản phẩm. Để tạo nên những sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh công ty đã trang bị một hệ thống máy móc đạt chuẩn.
Theo VietQ
lên đầu trang