Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:52

Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:52

Tin KHCN

Cập nhật lúc 16:43 ngày 11/05/2020

Pháp sử dụng trợ lý giọng nói AI để giúp đỡ bệnh nhân COVID-19

Ngày 28/4, các nhà nghiên cứu Pháp đã ra mắt trợ lý ảo âm thanh trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tư vấn cho người gọi đến đường dây nóng các triệu chứng Covid-19 và hướng dẫn những người nghi nhiễm virus đến các dịch vụ y tế khẩn cấp hay gặp bác sỹ.
Bất cứ ai ở Pháp đều có thể gọi đến dịch vụ AlloCovid, được phát triển bởi Viện nghiên cứu Inserm, Đại học Paris và Công ty đường sắt SNCF, Pháp.
Khi gọi đến đường dây nóng, người gọi sẽ nghe thấy một giọng nữ chào hỏi và đưa ra những câu hỏi tư vấn. Người gọi được yêu cầu cung cấp mã bưu điện nhưng không nhất thiết phải xưng họ tên. Tùy thuộc vào các triệu chứng và tình trạng trước đó, người gọi sẽ được chuyển đến đúng các chuyên gia y tế.
Các nhà phát triển hy vọng trợ lý giọng nói này sẽ dễ dàng tiếp cập hơn những người cao tuổi, vốn thích dùng điện thoại hơn các ứng dụng di động hay việc phải điền vào các biểu mẫu, đồng thời sẽ giúp nhà chức trách phát hiện các ổ lây nhiễm mới sau khi Pháp nới lỏng giãn cách xã hội vào ngày 11/5.
Hệ thống có thể xử lý 1.000 cuộc gọi cùng một lúc. Thông tin của người gọi được gửi dưới dạng ẩn danh đến các cơ quan y tế và lưu giữ trong 7 ngày trước khi bị hủy.
"Đây là lần đầu tiên AI được sử dụng để phục vụ sức khỏe cộng đồng ở Pháp," giáo sư Xavier Jouven, người đứng đầu dự án, nói.
Ngọc Diệp (Theo https://www.thejakartapost.com/life/2020/04/28/france-launches-ai-voice-assistant-to-help-coronavirus-patients.html) 

lên đầu trang