Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:14

Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:14

Tin KHCN

Cập nhật lúc 20:45 ngày 24/05/2020

Ứng dụng 4.0 tại PC Thừa Thiên Huế

PC Thừa Thiên Huế cũng đã khẳng định là một đơn vị chủ động và tích cực triển khai các ứng dụng KHCN để nâng cao hiệu quả SXKD theo “Đề án 4.0 EVN”. 
Cách mạng công nghiệp 4.0. 
Công ty đẩy mạnh chuyển giao và ứng dụng thành quả KHCN mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD trên 3 lĩnh vực: lĩnh vực QLKT, QLVH; lĩnh vực KD-DVKH; lĩnh vực văn phòng và điều hành sản xuất.
Từ năm 2009, Công ty đã bắt đầu ứng dụng công nghệ vận hành lưới điện phân phối qua hệ thống SCADA, là một trong những đơn vị đầu tiên trong EVN triển khai thành công giải pháp TBA điều khiển tích hợp và chuyển qua chế độ vận hành không người trực, thực hiện số hoá quản lý hạ tầng lưới điện trên nền tảng CSDL thông tin địa lý GIS, triển khai các ứng dụng hiện trường trên nền tảng thông tin di động. Trong lĩnh vực KD-DVKH, Công ty cũng là đơn vị đầu tiên triển khai hiệu quả hệ thống đo đếm điện tử, ứng dụng công nghệ đo xa trong đọc chỉ số công tơ, thực hiện số hoá hợp đồng mua bán điện và triển khai các dịch vụ cung cấp điện trên cổng dịch vụ công của tỉnh, của quốc gia; triển khai ứng dụng hiệu quả hệ thống văn phòng điện tử eOffice. Đây chính là các bước đi ban đầu trong lộ trình chuyển đổi số doanh nghiệp theo xu hướng CMCN 4.0.
Smart Grid (Ảnh minh họa). 
Đối với lĩnh vực QLKT, QLVH, Công ty triển khai các ứng dụng tính toán phân tích hệ thống điện và tự động hoá để tối ưu hoá chế độ hệ thống điện truyền tải và phân phối, giảm TTĐN, nâng cao ĐTCCCĐ như DMS, ADMS, DAS; ứng dụng công nghệ Microgrid tích hợp sâu các nguồn năng lượng tái tạo vào hệ thống điện phân phối; chuyển đổi các TBA điều khiển tích hợp sang mô hình TBA điều khiển số; số hoá hạ tầng kỹ thuật nguồn lưới điện trên nền tảng hệ thống thông tin địa lý GIS và CSDL PMIS; ứng dụng công nghệ theo dõi trạng thái vận hành thiết bị theo điều kiện thực tế thiết bị và sửa chữa CBM, RCM; đầu tư trang bị các thiết bị phương tiện công nghệ giảm sức lao động nâng cao chất lượng hiệu quả công việc như các dụng cụ đồ nghề tự động, hệ thống hotline...
 
Đối với lĩnh vực KD-DVKH, Công ty nâng cấp toàn bộ nghiệp vụ KD-DVKH trên nền tảng hệ thống CMIS như ứng dụng hệ thống đo đếm điện tử tiên tiến theo công nghệ AMR/AMI, hoàn thành số hoá khâu theo các dõi công nợ và quản lý khách hàng (số hoá hợp đồng, hoá đơn điện tử..), hoàn thành cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 trên các cổng dịch vụ công của ngành, của địa phương và quốc gia; ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn để phân tích dự báo phụ tải, phân tích hành vi khách hàng, chủ động tiếp cận môi trường vận hành thị trường điện.
 
Trong lĩnh vực văn phòng và điều hành sản xuất, PC Thừa Thiên Huế triển khai ứng dụng giải pháp văn phòng không giấy trên nền tảng hệ thống eOffice, e-Cabinet, số hoá tối đa các nghiệp vụ trong công tác văn phòng, các nghiệp vụ chỉ đạo điều hành sản xuất đều được thực hiện trên môi trường mạng.
Theo: Trang tin điện tử ngành điện
lên đầu trang