Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:20

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:20

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 23:57 ngày 25/05/2020

BSR thực hiện 5S tại Phân xưởng xử lý Silica

Ngày 23/5/2020, Đoàn Thanh niên khối Sản xuất Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã thực hiện 5S tại phân xưởng U100 – Phân xưởng xử lý Silica trong nước cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Đoàn Thanh niên Công ty thực hiện chương trình 5S tại nơi làm việc – các phân xưởng tại nhà máy.
Được biết, 5S là tên của một phương pháp quản lý, sắp xếp nơi làm việc. Nó được viết tắt của 5 từ trong tiếng Nhật gồm: Seiri (Sàng lọc), Seiton (Sắp xếp), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Săn sóc), và Shitsuke (Sẵn sàng).
Phân xưởng U100 hay còn gọi là phân xưởng RO thuộc cụm phân xưởng Phụ trợ nguội – Phòng Điện – Hơi, Ban Vận hành sản xuất. Là nơi xử lý nước cấp đầu vào cho nhà máy lọc dầu Dung Quất với công suất 250m3/h để giảm hàm lượng Silica SiO2 trong nước cấp của Vinaconex từ 16,58 (mg/l) xuống dưới 6,94 (mg/l) trước khi đưa vào quá trình xử lý tiếp theo bên trong nhà máy (được biết các dạng tồn tại của SiO­2 trong nước gây ảnh hướng đến chế độ làm việc và chất lượng nước trong nhà máy lọc dầu).
Bí thư Đoàn Thanh niên BSR Nguyễn Huy Du cho biết: Sau một thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, đoàn khối Sản xuất ra quân đợt đầu này để khơi gợi khí thế của thanh niên BSR thực hiện các công việc thường xuyên giúp Công ty thêm xanh – sạch – đẹp. Đồng thời, thông qua những việc tự làm, Thanh niên BSR cũng tiết kiệm cho Công ty một khoản kinh phí trong bối cảnh Công ty đang chịu sự tổn thất lớn từ tác động kép dịch Covid-19 và giá dầu giảm.
Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên BSR sẽ tiếp tục thực hiện một số chương trình như: Tổ chức Diễn đàn “Thanh niên BSR quyết tâm về đích sớm TA4”; phối hợp với Ban ATMT tuyên truyền công tác an toàn cho TA4; thực hiện công tác thăm hỏi, an sinh nhân ngày thương binh liệt sĩ, thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam Anh hùng,…
Phát quang cỏ rậm, cải tạo đất trồng hoa, làm đẹp cảnh quan
Kiểm tra phân loại dụng cụ theo tần suất sử dụng

Vệ sinh khu vực làm việc
Phân loại dụng cụ, khoa học hơn, tiện dụng hơn
Dọn dẹp thiết kế vị trí lưu chứa hóa chất trong kho theo đúng tiêu chuẩn quy định

Phân loại các thiết bị lọc nước

Dụng cụ được sắp xếp khoa học hơn sau khi 5S

Đoàn Thanh niên Khối Sản xuất quyết tâm thực hiện tốt công tác 5S, tạo môi trường làm việc sạch - đẹp để nâng cao hiệu quả trong công việc.
Mai Ngọc t/h


lên đầu trang