Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:00

Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:00

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 08:17 ngày 02/06/2020

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đảm bảo điều kiện xuất khẩu thực phẩm trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Kiểm tra điều kiện sản xuất tại nguồn là một trong những hoạt động định kỳ thiết yếu của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) đối với các doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu thực phẩm sang Hàn Quốc. Các cơ sở sản xuất không hoàn thành hoạt động kiểm tra có thể bị áp dụng phương thức kiểm tra chặt đối với các lô hàng xuất khẩu. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, hoạt động kiểm tra có nguy cơ bị gián đoạn trong năm 2020, gây khó khăn đối với các doanh nghiệp.
Ngày 28 tháng 5 năm 2020, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc về vấn đề này với ông Oh Un Hwan – đại diện MFDS và tùy viên an toàn thực phẩm của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Tham gia buổi họp, về phía Bộ Công Thương có ông Nguyễn Việt Tấn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ phụ trách nội dung an toàn thực phẩm. Cùng tham gia buổi họp còn có đại diện các phòng chuyên môn có liên quan thuộc Vụ Khoa học và Công nghệ và Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi.
(Ảnh minh họa)
Trong cuộc họp, hai bên đã trao đổi về những khó khăn của phía Hàn Quốc trong thực hiện công tác kiểm tra và thảo luận những đề xuất về phương thức hỗ trợ từ phía Bộ Công Thương đối với các doanh nghiệp cần được kiểm tra năm nay. Phía Hàn Quốc cũng bày tỏ sự tin tưởng đối với các phương thức kiểm tra tại nguồn phục vụ quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm của Việt Nam và sẵn sàng tiếp nhận các kết quả kiểm tra này để làm cơ sở đáp ứng yêu cầu của Hàn Quốc.
Thông qua buổi làm việc, hai bên đã khẳng định mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu là một trong những ưu tiên của năm 2020. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, với Vụ Khoa học và Công nghệ làm đầu mối, sẽ tiếp tục phối hợp với MFDS và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp có mặt hàng đang xuất khẩu sang Hàn Quốc đáp ứng yêu cầu kiểm tra của phía Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất, đảm bảo hoạt động xuất khẩu thực phẩm của doanh nghiệp Việt Nam sang Hàn Quốc được liên tục, thông suốt.
Vụ Khoa học và công nghệ

lên đầu trang