Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:14

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:14

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:25 ngày 04/06/2020

Đưa ứng dụng CBM vào "chẩn đoán và điều trị bệnh" cho… điện

Phương pháp sửa chữa bảo dưỡng theo tình trạng thiết bị CBM (còn gọi là sửa chữa bảo dưỡng khi cần thiết) đang được EVNHCMC triển khai áp dụng.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó tổng giám đốc EVNHCMC (áo trắng) đang trao đổi với các công nhân sửa chữa bảo trì trạm điện 110 kV
Phương pháp này áp dụng các công nghệ chẩn đoán, thử nghiệm thiết bị tiến tiến để tìm ra giá trị chỉ số sức khỏe của thiết bị (Condition Health Index - CHI), từ đó có quyết định sửa chữa và thời điểm thực hiện một cách phù hợp. Việc ứng dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến theo phương pháp CBM còn góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như tối ưu hóa việc sử dụng vốn.
 
Thời gian qua, việc thí điểm đưa ứng dụng công nghệ thông minh CBM vào sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện phân phối tại EVNHCMC đã xử lý nhanh chóng các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp và những điểm bất thường, khiếm khuyết trên lưới, góp phần làm tăng năng suất lao động theo sản lượng điện thương phẩm. 
 
Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết: “Khi được lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tin tưởng giao nhiệm vụ, đơn vị đã phối hợp với Viện nghiên cứu Uniten R&D thuộc Công ty Điện lực TNB - Malaysia để triển khai ứng dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng theo phương pháp CBM vào lưới điện TP.HCM. Đến nay, chúng tôi đã hoàn thành chương trình đào tạo nguồn nhân lực, thực hiện việc mua sắm các thiết bị chẩn đoán hiện đại, hoàn thiện các phần mềm tính toán tự động các chỉ số sức khỏe của các thiết bị, để triển khai áp dụng rộng rãi phương pháp sửa chữa bảo dưỡng theo phương pháp CBM trên lưới điện phân phối ngay trong năm 2020”.
 
Hướng tới tương lai, Phó tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh khẳng định: “Tổng công ty quyết tâm thông qua việc ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học công nghệ trong quản lý vận hành hệ thống điện và dịch vụ khách hàng, để không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp điện và mang lại sự hài lòng của khách hàng”.
Theo: Thanh niên
Tag:
lên đầu trang