Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:38

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:38

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:55 ngày 04/06/2020

Vietsovpetro tổ chức Hội thảo khoa học công nghệ chuyên đề “Ảo hóa máy trạm và ứng dụng”

Với vai trò là đầu mối triển khai và ứng dụng các hệ thống CNTT&LL của Vietsovpetro, hội thảo công nghệ lần này là cầu nối giữa các hãng công nghệ lớn của thế giới với lãnh đạo và người sử dụng Vietsovpetro, cùng thảo luận, tìm ra giải pháp phù hợp nhất, phục vụ sản xuất kinh doanh và điều hành sản xuất của Vietsovpetro.
Ông Bondarenko Viacheslav, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro phát biểu tại hội thảo. Nguồn: Vietsovpetro.
Mở đầu hội thảo, đại diện Trung tâm tóm tắt về hiện trạng của việc sử dụng và quản lý máy tính trạm đầu cuối trong Vietsovpetro, các lợi ích và chi phí tiết kiệm mà giải pháp sẽ mang lại.
Tiếp theo, đại diện của các hãng công nghệ trình bày về các giải pháp hỗ trợ kỹ thuật đầu cuối. Cụ thể, hãng VMware đã phát triển công nghệ ảo hóa máy trạm và phát triển các tính năng hỗ trợ dựa trên phần mềm VMware Horizon. Hãng công nghệ Hitachi giới thiệu về các tính năng của hệ thống phần cứng chuyên dụng dành cho VDI và chia sẻ một số các mô hình đã triển khai thành công, các phản hồi, đánh giá của khách hàng sử dụng.
Dựa trên phần trình bày, các chuyên gia đóng góp ý kiến ở góc độ quản lý và chuyên môn trong ngành dầu khí như địa chất, khai thác, khoan, địa vật lý, thiết kế công trình.
Tổng kết buổi hội thảo, ông Bondarenko Viacheslav, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã đánh gia cao giải pháp công nghệ, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến các lợi ích mà giải pháp sẽ mang lại cho Vietsovpetro.
Ông cũng đề nghị Trung tâm CNTT&LL tiếp tục làm rõ các vấn đề mà các chuyên gia đưa ra và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Trung tâm cùng đại diện các hãng công nghệ đã tổ chức thành công buổi hội thảo này.
Chương trình công nghiệp công nghệ cao

lên đầu trang