Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 17:49

Thứ năm, 25/04/2024 | 17:49

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 13:03 ngày 05/06/2020

Chương trình Kaizen giúp BSR tiết kiệm 37 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn vừa công bố chương trình Kaizen quý I/2020 với 84 cải tiến (trong đó có 58 cải tiến thành công, 26 ý tưởng khả thi) giúp tiết kiệm cho Công ty khoảng 37 tỷ đồng.
Tổng Giám đốc BSR công nhận, vinh danh, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc trên. Trong số đó, có những Kaizen nổi bật như: “Giải pháp tách gói ống tạm thành gói thầu độc lập trong đợt BDTT (TA) và tái sử dụng ống tạm này trong các đợt TA tới của BSR”. Với giải pháp này, kỹ sư Trần Như Phương cho biết: Giải pháp giúp BSR chủ động, tiết kiệm thời gian cho công tác chuẩn bị các đợt bảo dưỡng tổng thể sau này. Giải pháp này có giá trị kinh tế khoảng 34,5 tỷ đồng.
Giải pháp: “Bổ sung chức năng kích hoạt của bộ nhiệt độ thấp của Reactor để tránh tạo coke trong trường hợp nhiệt độ này xuống thấp hơn 480 độ C trong quá trình khởi động phân xưởng FRCC” của nhóm kỹ sư Nguyễn Hoàng Tri, Nguyễn Chánh Quốc, Trịnh Duy Linh, Huỳnh Công Vĩnh (ban Vận hành Sản xuất) cũng là giải pháp có giá trị kỹ thuật và kinh tế cao.
Chương trình Kaizen của BSR vẫn luôn được BSR thực hiện thường xuyên, liên tục và ngày càng có nhiều sáng kiến, cải tiến thiết thực được áp dụng trong công việc.
Các ban của BSR thường xuyên có nhiều Kaizen  như: Vận hành Sản xuất, Bảo dưỡng Sửa chữa, Nghiên cứu Phát triển, Quản lý Chất lượng, Kiểm tra thiết bị.
Khánh Hà
lên đầu trang