Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:56

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:56

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 18:55 ngày 23/06/2020

Đề xuất tiêu chuẩn quốc tế xác định các hợp chất có trong dầu nhớt

WK73062 là tiêu chuẩn đang được xây dựng và đề xuất để giúp người sử dụng có thể tính toán được lượng phenol có trong dầu nhớt. Một tiêu chuẩn quốc tế được đề xuất từ ASTM sẽ giúp xác định mức độ của các hợp chất phenolic trong dầu nhớt. Ủy ban của ASTM về các sản phẩm dầu mỏ, nhiên liệu lỏng và chất bôi trơn (D02) đang phát triển tiêu chuẩn đề xuất, mô tả quá trình phân tích xu hướng bằng phương pháp quang phổ hồng ngoại biến đổi Fourier (FT-IR).
Các hợp chất phenolic được sử dụng rộng rãi trong động cơ, thủy lực và các loại dầu khác để bảo vệ chống oxy hóa. Tiêu chuẩn đề xuất (WK73062) sẽ giúp người vận hành máy có thể nhận biết các điều kiện vận hành khắc nghiệt trước khi xuống cấp dầu cơ sở và hỏng máy móc.  
WK73062 là tiêu chuẩn đang được xây dựng và đề xuất để giúp người sử dụng có thể tính toán được lượng phenol có trong dầu nhớt.
Ông Thomas Fischer, giám đốc khoa học của Oelcheck, cho biết, hợp chất phenol đóng vai trò là như các gốc tự do, tránh sự oxy hóa. Tuy nhiên, nồng độ của chúng sẽ giảm dần qua các vòng hoạt động. Ông Fischer cũng lưu ý rằng tiêu chuẩn được xây dựng dựa trên các thông tin chính xác về mức độ chống oxy hóa, đó là một khía cạnh thiết yếu trong việc chủ động bảo trì và và được mô tả rất kỹ trong quy trình để tạo ra tiêu chuẩn này.
Hầu hết các chất liệu đều có sẵn trong các phòng thí nghiệm, ông Fischer nói. Các phép đo tương đối đơn giản và nhanh chóng. Xác định phenol bằng FT-IR ít bị ảnh hưởng bởi công thức hoặc hiệu ứng ma trận hơn các kỹ thuật khác, chẳng hạn như vôn kế. 
Bộ phận bảo trì và dịch vụ giám sát dầu sẽ là những người dùng chính của tiêu chuẩn này.
Bảo Linh t/h
lên đầu trang