Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:45

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:16 ngày 29/06/2020

Đại học Điện lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ

Với gần 50 đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Công Thương và cấp cơ sở, cán bộ và sinh viên Trường Đại học Điện lực còn tham gia các đề tài nhánh cấp Bộ, cấp Nhà nước... nhiều đề tài có tính ứng dụng cao, đã được triển khai trong thực tế...
TS.Trương Huy Hoàng trao Bằng khen cho đại diện các nhóm đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu KH&CN năm 2019.TS.Trương Huy Hoàng trao Bằng khen cho đại diện các nhóm đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu KH&CN năm 2019.
Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Tổng kết hoạt động khoa học công nghệ năm 2019 và triển khai kế hoạch khoa học công nghệ năm 2020.
Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Mạnh Cường - Phó hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo tổng kết các hoạt động cũng như các đề tài nghiên cứu đạt kết quả cao trong năm 2019.
Cụ thể, với chiến lược phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) gắn kết với thực tiễn sản xuất và đào tạo, năm 2018 - 2019 trường Đại học Điện lực đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ KH&CN với 6 đề tài KH&CN cấp Bộ Công Thương, 42 đề tài KH&CN cấp cơ sở.

Đại biểu tham dự lễ tổng kết.

Ngoài ra cán bộ của trường còn tham gia các đề tài nhánh cấp Bộ, cấp Nhà nước, nghị định thư cùng với các đơn vị khác ngoài trường. Các đề tài về cơ bản đều hoàn thành các nội dung nghiên cứu đảm bảo chất lượng và tiến độ, nhiều đề tài có tính ứng dụng cao, đã được triển khai trong thực tế.
Cùng với đó, số lượng các công bố quốc tế thuộc danh mục SCI và SCIE, Scopus của Đại học Điện lực là 53 bài. 
Trong đó, các công bố thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ được đăng trên những tạp chí khoa học uy tín thuộc danh mục ISI như "Solar Energy", "Artificial Intelligence Review", "Journal of Applied Polymer Science", "International Journal of Hydrogen Energy" …
TS. Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, với những định hướng, sự chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo nhà trường cùng với sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ giảng viên, hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) của trường Đại học Điện lực đạt được trong giai đoạn vừa qua đáng ghi nhận.
"Những thành tích này đã, đang và sẽ có tác động trở lại quá trình đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội, làm động lực cho sự phát triển nhanh và bền vững của Trường...", TS. Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh.
Hội nghị cũng đã được nghe báo cáo của đại diện các nhóm đề tài nghiên cứu đạt kết quả và thành tích cao trong năm 2019. Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu để tìm ra các giải pháp và hướng đi mới trong thời gian tới.

TS. Trương Huy Hoàng phát biểu tại buổi lễ tổng kết.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị, TS. Trương Huy Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực đã ghi nhận và biểu dương các nhóm và cá nhân nghiên cứu đạt thành tích cao trong năm 2019. Đồng thời, đề ra định hướng phát triển nghiên cứu các đề tài khoa học công nghệ trong giai đoan 2020 - 2025.
Cụ thể, tập trung trọng tâm vào hướng nghiên cứu phục vụ thực tiễn công tác quản lý của nhà trường, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp với các đề tài: Hoạt động giáo dục, đào tạo; Tài chính ngân hàng; Giao thông vận tải và logistics; Năng lượng; Tài nguyên môi trường và Sản xuất công nghiệp.

TS.Trương Huy Hoàng trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu KHCN năm 2019.

"Với những thành tích đã đạt được, phát huy các điểm mạnh và tích cực, chủ động khắc phục những hạn chế trong các hoạt động về KH&CN. Trường Đại học Điện lực sẽ có điều kiện tiếp tục thực hiện một cách tốt nhất.
Đặc biệt, có hiệu quả trong các mục tiêu: Gắn kết chặt chẽ công tác NCKH & CGCN với việc phục vụ nhiệm vụ SXKD theo nhu cầu của xã hội...", TS. Trương Huy Hoàng chia sẻ.
Nhân dịp này, thay mặt Nhà trường, TS. Trương Huy Hoàng đã trao tặng hoa và bằng khen cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ trong năm 2019.
Nguồn Giáo dục thời đại
lên đầu trang