Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 18/04/2024 | 22:20

Thứ năm, 18/04/2024 | 22:20

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 10:36 ngày 07/08/2014

Nguồn nhân lực là yếu tố quyết định năng suất

Than Nam Mẫu  là một đơn vị sản xuất hầm lò lớn và hiện đại trong Tập đoàn.  Xác định nghề mỏ là khó khăn, gian khổ, Ban lãnh đạo đã đề ra hàng loạt những giải pháp quyết liệt, linh hoạt để "vượt khó", nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong đó, có biện pháp về tổ chức điều hành sản xuất, để đạt hiệu quả, năng suất cao; đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại để quá trình sản suất được rút ngắn, tăng năng suất cũng như chất lượng sảm phẩm; đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tạo môi trường làm việc thoải mái cho cán bộ, kỹ sư và người công nhân. 

Tuy nhiên, yếu tố tiên quyết làm nên một Nam Mẫu vững mạnh hôm nay không ai khác chính là những người lao động. Mọi yếu tố khác thuộc về vật chất, trang thiết bị, máy móc, nhà xưởng dù hiện đại, tối tân tới đâu thì suy cho cùng cũng đều do con người tạo ra. 

Một đội ngũ công nhân giỏi, tay nghề cao, có tâm huyết sẽ luôn tìm tòi, sáng tạo ra nhiều sáng kiến cải tiến để làm sao cho hoạt động sản xuất, khai thác đạt hiệu quả, năng suất cao; mang lại chất lượng tốt nhất cho sản phẩm. Đứng sau sự sáng tạo, chủ động trong công việc của lực lượng lao động là đội ngũ những người lãnh đạo giỏi, luôn sát cánh giúp đỡ, ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động thể hiện mình. 

Thúy Hằng ghi

 

 

lên đầu trang