Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:21

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:21

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:32 ngày 30/07/2020

PC Hà Nam: Đa dạng giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ

Xác định điện là yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư và thúc đẩy kinh tế phát triển, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã không ngừng đổi mới, triển khai và cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng tiện ích, thuận lợi và hiệu quả.
Đa dạng giải pháp
Tính đến 30/6/2020 tổng số khách hàng mua điện của PC Hà Nam là: 337.832 khách hàng, trong đó khách hàng ngoài sinh hoạt là 33.899; Khách hàng sinh hoạt là 303.933. Chỉ riêng số lượng khách hàng phát triển 6 tháng đầu năm 2020 là 5.225 khách hàng.

PC Hà Nam đã thực hiện cung cấp các dịch vụ trực tuyến qua website
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Hà Nam đã thực hiện cung cấp các dịch vụ trực tuyến qua website và được đặt địa chỉ liên kết tại cổng thông tin điện tử của tỉnh. Đồng thời đã thực hiện cung cấp các dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công của Điện lực TP. Phủ Lý, Điện lực Duy Tiên; Điện lực Lý Nhân, khách hàng sử dụng dịch vụ đã đồng thuận và hài lòng. Còn 03 Điện lực sẽ thực hiện dịch vụ qua Trung tâm hành chính công khi các huyện có Trung tâm Hành chính công hiện tại các Điện lực này đã hướng dẫn các khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
6 tháng đầu năm 2020, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của công ty đã có chuyển biến tích cực, các chỉ số về thời gian trung bình đảm bảo theo đúng thời gian quy định, toàn bộ các phòng giao dịch của công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 5.225 khách hàng. Chỉ số tiếp cận điện năng 6 tháng đầu năm 2020 của công ty chỉ còn 4,76 ngày/5 ngày, (giảm 0,24 ngày so với kế hoạch NPC giao).
Để đảm bảo khách hàng được cung cấp đầy đủ thông tin trong quá trình sử dụng điện, công tác nhắn tin chăm sóc khách hàng đã được PC Hà Nam đặc biệt quan tâm. Tính đến 30/6/2020, toàn công ty thực hiện 2.335.818 lượt tin nhắn tới khách hàng, tăng 358.790 lượt so với cùng kỳ năm 2019. Công ty cũng có 134.404 khách hàng có tài khoản sử dụng Zalo/337.832 khách hàng, đạt 39,78%.
Nhằm hỗ trợ người dân thuận tiện trong thanh toán tiền điện, công tác thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và tổ chức trung gian đã được triển khai mạnh. Hiện tỷ lệ khách hàng đã đăng ký thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian: 99,65% khách hàng (trong đó đã trừ khách hàng không phát sinh sản lượng trong tháng). Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của EVNNPC tại văn bản số 2203/EVNNPC-KD ngày 2/6/2017, PC Hà Nam đã thực hiện rà soát lại toàn bộ các Hợp đồng đã ký với các đối tác và làm việc với các đối tác về nội dung hợp đồng, việc thực hiện bảo lãnh và quá trình thực hiện hợp đồng. Cụ thể, đối tác ECPAY, giá trị bảo lãnh mới là: 6.000.000.000 đồng; Đối tác Viettel, giá trị bảo lãnh mới là: 2.000.000.000 đồng; Đối tác Bưu điện Tỉnh, giá trị bảo lãnh là: Bản cam kết số 2460/BĐVN-TCKT ngày 19/6/2017 của Bưu điện Việt Nam.
Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Hà Nam sẽ tiếp tục cải cách thủ tục nội bộ nhằm giải quyết nhanh các dịch vụ cho khách hàng, đảm bảo công khai, minh bạch, PC Hà Nam đặt mục tiêu thực hiện nghiêm túc quy định cung cấp dịch vụ điện mới được ban hành tại quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 và các quy trình nội bộ mới nhằm giảm thời gian tiếp cận điện năng, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện cung cấp điện từ lưới điện trung áp theo quy trình một cửa liên thông, cung cấp các dịch vụ điện theo quy trình điện tử và qua cổng thông tin điện tử quốc gia, dịch vụ công Quốc gia...
Tăng cường tuyên truyền để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như: Thông báo mất điện qua tin nhắn SMS, Zalo, trang Web của Công ty, báo, đài phát thanh - truyền hình, mở rộng các điểm thu tiền tại quầy, các ngân hàng và qua ATM, In ấn các poster, tờ rơi để quảng bá về dịch vụ của ngành điện;
Đặc biệt, công ty tiếp tục bồi huấn để nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công nhân viên làm việc chuyên nghiệp, chuyên sâu. Phối hợp với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty để giải quyết kịp thời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của khách hàng.
Công ty cũng sẽ phối hợp với cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình địa phương trong việc tuyên truyền các dịch vụ của ngành, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đúng mục đích trong nhân dân và việc thực hiện đảm bảo hành lang an toàn lưới điện theo Nghị định 14/NĐ-CP ngày 26/2/2014. Tiếp tục cung cấp dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công tại các Thành phố và các huyện trực thuộc.
Theo Báo Công Thương
Tag:
lên đầu trang