Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:51

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:51

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 12:07 ngày 06/08/2020

Các phương pháp thử nghiệm thực phẩm của FDA - Hoa Kỳ

1. Phương pháp hóa học
Hướng dẫn phân tích hóa học (CAM)
Ngoài ra, có một số các phương pháp bổ sung theo yêu cầu phân tích cụ thể của từng chương trình.
Hướng dẫn phân tích nguyên tố (EAM) gồm một số phương pháp như:
- Xác định phép đo phổ hấp thụ nguyên tử ngọn lửa của chì và Cadmium được chiết xuất từ dụng cụ thực phẩm bằng gốm.
- Xác định phép đo phổ hấp thụ nguyên tử lò nung than chì của chì và Cadmium được chiết xuất từ dụng cụ thực phẩm bằng gốm.
- Xác định phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử lò nung than chì của Cadmium và chì trong thực phẩm sử dụng phương pháp tiêu hóa có hỗ trợ lò vi sóng.
- Phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử hơi lạnh - xác định tổng thủy ngân trong hải sản bằng phương pháp tiêu hóa có hỗ trợ lò vi sóng.
- Phương pháp sắc ký lỏng hiệu năng cao - xác định bằng phép đo phổ khối lượng plasma kết hợp của bốn loại thạch tín trong nước ép trái cây.
- Xác định thạch tín trong gạo và các sản phẩm từ gạo sử dụng phương pháp sắc ký lỏng hiệu năng cao - Phương pháp xác định phép đo phổ khối plasma kết hợp tự cảm.
- Plasma kết hợp cảm ứng - xác định phổ khối của 18 nguyên tố trong nước đóng chai.
Hướng dẫn phân tích thuốc trừ sâu (PAM)
PAM gồm các phương pháp phân tích được FDA sử dụng để kiểm tra dư lượng thuốc trừ sâu trong thực phẩm. Có các phương pháp xác định dư lượng từng chủng loại hoặc phương pháp xác định dư lượng hỗn hợp.
Hướng dẫn của Chương trình vệ sinh động vật có vỏ quốc gia (NSSP)
NSSP là chương trình hợp tác liên bang để kiểm soát vệ sinh động vật có vỏ được sản xuất và bán cho con người. Mục tiêu của NSSP là tăng cường vệ sinh động vật có vỏ (ốc, trai, hến và sò).
2. Phương pháp vi sinh
Hướng dẫn phân tích vi khuẩn (BAM):
Gồm các phương pháp xác định các loại vi khuẩn như: Escherichia coli và vi khuẩn Coliform, tiêu chảy Escherichia coli, Salmonella, Shigella, Campulobacter, Y ersinia enterocolitica, Bacillus cereus, Clostridium perfringens, nấm mốc; Phương pháp phát hiện Enterotoxin Enterotoxin...
Ngoài ra, còn các phương pháp vi sinh khác, không bao quát thành nhóm cụ thể trong BAM hoặc chưa được xác nhận qua nhiều phòng thử nghiệm.
3. Phương pháp vĩ mô
Hướng dẫn quy trình vĩ mô (MPM): gồm các phương pháp phân tích vĩ mô tiêu chuẩn rất hữu ích trong việc xác định nhiễm bẩn trong các loại thực phẩm khác nhau.
Cẩm nang các mức độ nhiếm bẩn trong thực phẩm: Liệt kê các mức độ nhiễm bẩn tự nhiên hoặc không thể tránh khỏi trong thực phẩm không gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Mỗi danh sách chỉ ra phương pháp phân tích (phương pháp lỗi) được sử dụng, cũng như các tham số cho lỗi (mức độ hành động nhiễm bẩn).
Theo Tạp chí Thử nghiệm ngày nay, số 25
lên đầu trang