Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:19

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:19

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 20:39 ngày 11/08/2020

Vinachem quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Theo số liệu thống kê trang Worldometers, tính đến 9 giờ sáng ngày 10/8/2020 (giờ Việt Nam), trên toàn thế giới đã ghi nhận tổng số ca mắc Covid-19 là 20.021.321 ca, trong đó có gần 12,9 triệu ca đã hoàn toàn bình phục và gần 734.000 ca tử vong. Trong đó, Mỹ vẫn là quốc gia chịu tác động mạnh nhất với gần 5,2 triệu ca mắc bệnh và hơn 165.600 ca tử vong. 
Tại Việt Nam, ngày 25/7/2020, ca mắc Covid-19 đầu tiên được phát hiện tại Đà Nẵng sau 99 ngày không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của làn sóng dịch bệnh lần thứ 2, nhiều biện pháp chống dịch đã được nhanh chóng kích hoạt. Các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương cũng tích cực, chủ động và triển khai quyết liệt nhiều giải pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu tác động của dịch. Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem)  đã nhanh chóng thực hiện hàng loạt giái pháp ứng phó dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người lao động, ổn định sản xuất kinh doanh.
Vinachem đã có văn bản chỉ đạo cụ thể một số đơn vị có kế hoạch sản xuất các sản phẩm sát khuẩn, sát trùng…để kịp thời đáp ứng nhu cầu phục vụ chống dịch trong tình hình mới, góp phần ổn định giá cả thị trường.
Cụ thể, Đảng ủy Tập đoàn và Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã ra nhiều văn bản gửi hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị thành viên, đảng ủy trực thuộc,...chủ động phòng chống dịch.
Tập đoàn yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được lơi là, thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19, tăng cường tuyên truyền để cán bộ công nhân viên tại các đơn vị thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid- 19. Bên cạnh đó, cần thực hiện nghiêm thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25 tháng 7 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid- 19.
Để đảm bảo cung ứng các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, không để thiếu hàng, Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị chủ động phương án tổ chức sản xuất. Tập đoàn đã có văn bản chỉ đạo cụ thể Người đại điện tại các đơn vị như Công ty Bột giặt LIX, Bột giặt NET, Xà phòng Hà Nội, Hóa chất cơ bản Miền Nam, Hóa chất Việt Trì, Thuốc sát trùng Việt Nam, Phân bón và Hóa chất Cần Thơ... có kế hoạch sản xuất các sản phẩm sát khuẩn, sát trùng để kịp thời đáp ứng nhu cầu phục vụ chống dịch trong tình hình mới, góp phần ổn định giá cả thị trường.
Các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc khai báo y tế khi có yêu cầu. Thông báo tới toàn thể CBCNV tuyệt đối không được giấu dịch. Có định hướng đánh giá, cập nhật kịch bản hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị trong trường hợp dịch Covid- 19 kéo dài đến hết quý IV năm 2020, gửi về Tập đoàn trước ngày 10 tháng 8 năm 2020.
Toàn Thắng t/h
lên đầu trang