Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:01

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:01

Tin KHCN

Cập nhật lúc 20:42 ngày 11/08/2020

Thị trường dịch vụ đám mây tăng trưởng giữa Covid-19

Theo ông Đặng Tùng Sơn, Phó Tổng giám đốc CMC Telecom, các dịch vụ đám mây (Cloud) đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh, đặc biệt sau tháng 3. Tổng doanh thu các dịch vụ đám mây trong quý II của công ty này tăng 154% so với 3 tháng trước đó và tăng 250% so với cùng kỳ 2019. Trong đó, thị trường tiềm năng đang tập trung chủ yếu vào khu vực miền Nam. Ngoài ra, các khách hàng hiện tại sử dụng điện toán đám mây từ CMC Cloud hiện đang sở hữu ít nhất một "đám mây" từ nguồn khác.
"Đây là những dấu hiệu cho thấy thị trường dịch vụ đám mây trong giai đoạn tới sẽ có xu hướng dịch chuyển sang giai đoạn kế tiếp, giai đoạn của Multi Cloud - Mô hình quản lý tất cả đám mây ở một nơi’, vị này nói.
Báo cáo tình hình sử dụng đám mây tăng trưởng đột biến từ tháng 3/2020 .
Covid-19 đang tác động mạnh đến nền kinh tế, ảnh hưởng ở tất cả mọi ngành nghề và cách thức giao tiếp giữa người với người. Tuy nhiên, xét ở một góc độ tích cực, đây lại là "chất kích thích" thúc đẩy sự tái phát triển cơ sở hạ tầng, công nghệ và quy trình làm việc dựa vào nền tảng đám mây – vấn đề mà trước đây các doanh nghiệp luôn còn phải bàn cãi và còn chậm trễ trong việc chuyển đổi.
Bảo mật và đường truyền trở thành tiêu điểm
Với sức ép sử dụng điện toán đám mây tại Việt Nam như hiện tại, việc xử lý và giải quyết các rủi ro từ việc chuyển sang Cloud không còn là gánh nặng riêng của các nhà quản trị công nghệ thông tin tại doanh nghiệp. Nói cách khác, đây chính là thách thức phát triển cho các nhà cung ứng công nghệ trong nước với việc xây dựng một lộ trình an toàn, linh hoạt và tốc độ.
Thách thức về bảo mật hiện nay mang tính phức tạp và khó kiểm soát hơn bởi mức độ sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ từ các đám mây khác nhau. Theo đó, khi tài sản được "cất giữ" tại nhiều vị trí thì cũng đồng thời tăng thêm sức nặng trong việc giám sát và quản trị dữ liệu cho doanh nghiệp.
Cụ thể, CMC Multi Cloud cho phép khách hàng sử dụng Portal CMC Cloud trực tiếp khởi tạo dịch vụ Cloud Server và quản trị các "đám mây" này trên hạ tầng tài nguyên của Amazon Web Service; Google Cloud và Microsoft Azure hoặc Private Cloud đặt tại Data Center của khách hàng. Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp quản lý nhiều "đám mây" từ các nhà cung cấp khác nhau chỉ qua việc kết nối trực tiếp và độc lập trên duy nhất một trang quản trị.
CMC Multi Cloud giúp doanh nghiệp khai thác các giá trị từ các nền tảng đám mây khác nhau, vừa dễ dàng quản lý thông qua một bảng điều khiển duy nhất.
Đánh giá về mặt tích cực thì đây là thời điểm vàng của những nhà cung cấp hạ tầng sinh thái về viễn thông – công nghệ thông tin. Trong phiên thảo luận tại Hội nghị Tech Summit 2020 của Forbes Vietnam tổ chức hôm 16/7, ông Đặng Tùng Sơn thể hiện những cái nhìn lạc quan về khả năng đáp ứng của các đơn vị công nghệ trong nước.
Đó là một hạ tầng viễn thông lớn mạnh, đáp ứng tốt theo tiêu chuẩn với đường truyền ổn định, an toàn, kết nối nhanh chóng cả trong nước và quốc tế. Trong đó, việc xây dựng hệ sinh thái mở như CMC Telecom là nền tảng linh động để hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tận dụng được hết những ưu thế sẵn có, những ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh đa dạng từ nhiều nhà cung ứng công nghệ trên thế giới.
Ông Đặng Tùng Sơn - Phó tổng giám đốc CMC Telecom tại Tech Summit Forbes 2020.
Hiện nay, để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chuyển đổi thành công lên mây, CMC Cloud đã mở cổng kết nối, tiếp nhận các vấn đề từ doanh nghiệp với các chuyên gia công nghệ tại đây.
Theo Vnexpress.net

lên đầu trang