Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:36

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:36

Tin KHCN

Cập nhật lúc 20:42 ngày 11/08/2020

Kết nối chuyển giao công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm

Ngày 06/8, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) vừa tổ chức buổi kết nối tư vấn chuyển giao để triển khai áp dụng công nghệ đóng gói và bảo quản thực phẩm chế biến vào hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp, đáp ứng các yêu cầu tiện lợi, an toàn, tiết kiệm chi phí và thời gian.
Theo bà Bùi Thanh Bằng (Giám đốc CESTI), hoạt động này cho thấy sự sát cánh, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiếp cận, ứng dụng công nghệ mới của doanh nghiệp, khi Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020 vừa khép lại. Bên cạnh các công nghệ sấy nông sản thực phẩm thu hút mạnh sự quan tâm, Techmart lần này cũng trưng bày, giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ, thiết bị mới phục vụ bao bì, đóng gói bảo quản thực phẩm, đáp ứng đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp. Việc kết nối chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực này rất thiết thực, mang lại nhiều lợi ích và gia tăng giá trị cho chuỗi cung cấp và phân phối thực phẩm, tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam, phù hợp với xu hướng tiêu dùng và xuất khẩu hiện nay.
Hình ảnh tại buổi làm việc.
Tham gia Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020 vừa qua, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Saya Pack đã đưa đến giới thiệu các sản phẩm công nghệ và dịch vụ về bảo quản, đóng gói thực phẩm, giải pháp kỹ thuật, vật liệu bao bì đóng gói hiện đại, đáp ứng được nhu cầu đóng gói và bảo quản thực phẩm tại Việt Nam hiện nay.
Bà Trần Thanh Trang (đại diện Saya Pack) cho biết, qua Techmart, đơn vị đã tiếp cận được khá nhiều khách hàng có nhu cầu cải thiện công tác đóng gói thực phẩm (chả lụa, thịt nguội) nhằm phân phối cho các cửa hàng bánh mì; giải pháp đóng gói giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm chế biến (như xíu mại, bơ,…) để phân phối đến các đơn vị như siêu thị, cửa hàng,...
Tại buổi kết nối tư vấn chuyển giao hôm nay, Saya Pack tư vấn cho doanh nghiệp khách hàng những giải pháp phù hợp như công nghệ loại bỏ khí oxy và tiêu diệt vi sinh trong không khí (tác nhân chính gây hư hỏng thực phẩm), xuất xứ công nghệ từ Italy. Công nghệ bao bì đa lớp PP/EVOH/PP giúp ngăn cản sự thẩm thấu khí oxy và hơi nước thẩm thấu ngược vào bên trong bao bì gây hư hỏng thực phẩm. Công nghệ tráng phủ lớp nano SixOx lên lớp màng nhựa nền để tăng thời gian bảo quản thực phẩm gấp 2-4 lần so với bao bì thông thường. Công nghệ retort - tiệt trùng bằng nhiệt và áp suất, dùng để tiệt trùng thực phẩm sau khi đóng gói giúp thực phẩm thật sự được làm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và gia tăng đáng kể thời gian sử dụng thực phẩm.
Saya Pack tư vấn cụ thể những giải pháp công nghệ phù hợp cho khách hàng tại buổi kết nối.
Toàn bộ những giải pháp công nghệ do Công ty Saya Pack giới thiệu, tư vấn và cung cấp đều giúp gia tăng thời gian bảo quản thực phẩm; an toàn, tiện lợi khi sử dụng (gói thực phẩm có thể hâm nóng trong lò vi sóng); tiết kiệm chi phí bảo quản (do không cần sử dụng thiết bị đông lạnh hoặc tủ mát); tiết kiệm đáng kể chi phí sản xuất; mở rộng thị trường kinh doanh của thực phẩm, tiện lợi cho khâu phân phối đến những khu vực địa lý xa hơn; giảm rủi ro thực phẩm bị suy giảm chất lượng. Ngoài ra, công nghệ in metalize kim loại, công nghệ chân không và màng nhựa chống đọng sương cho phép kiểm soát được chất lượng trong quá trình sản xuất, lưu trữ và phân phối nhờ khả năng nhìn thấy thực phẩm bên trong. Khả năng nhìn thấy thực phẩm bên trong cũng giúp khách hàng cảm nhận sản phẩm tốt nhất, đây là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng quyết định mua thực phẩm.
Một sản phẩm áp dụng công nghệ đóng gói bảo quản của Saya Pack.
Saya Pack cam kết sẵn sàng đồng hành và đưa ra những giải pháp phù hợp với chi phí và khả năng đầu tư của khách hàng, để kết nối doanh nghiệp Việt Nam sử dụng các công nghệ hiện đại của Nhật Bản và châu Âu vào chế biến, đóng gói và bảo quản thực phẩm, giúp đảm bảo chất lượng thực phẩm và gia tăng giá trị sản phẩm của Việt Nam. Đồng thời, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, vươn xa hơn đến các khu vực địa lý ngoài Việt Nam, giảm lượng chất thải thực phẩm ra môi trường.
Với kết nối của CESTI, quá trình tư vấn chuyển giao công nghệ sẽ tiếp tục với những bước triển khai thực tế. Saya Pack sẽ cùng khách hàng khảo sát, thiết kế quy trình thí nghiệm, đánh giá chất lượng và xác định hạn sử dụng cũng như đánh giá của người tiêu dùng để tạo ra sản phẩm đóng gói cuối cùng tại các kênh phân phối theo yêu cầu.
Theo cesti.gov.vn
lên đầu trang