Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:45

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:45

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 06:05 ngày 13/08/2020

Canada: Cải dầu canola omega-3 GM được phê duyệt làm thức ăn thủy sản

Công ty Nuseed (một công ty con thuộc sở hữu của Nufarm Ltd) được các cơ quan quản lý có liên quan của Canada xác nhận rằng cải dầu tinh chế DHA độc quyền của họ được coi là an toàn đối với con người, dầu thô và bột cải dầu DHA an toàn cho nuôi trồng thủy sản và thức ăn chăn nuôi. Bộ Y tế Canada cũng xác định rằng dầu tinh chế chiết xuất từ cải dầu an toàn trong sử dụng ở Canada.

Dầu thu được từ cây cải dầu omega-3 chứa hàm lượng DHA cao thay thế cho dầu cá trong thức ăn thủy sản

Cùng với đó, Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) xác nhận bột cải dầu omega-3 an toàn khi sử dụng trong thức ăn chăn nuôi nói chung và trong thức ăn cho cá nói riêng. Cải dầu omega-3 của Nuseed đã được phát triển thay thế cho dầu cá bao gồm dưới dạng thức ăn chăn nuôi và cho dinh dưỡng của con người. Giám đốc điều hành của Nuseed, ông Brent Zacharias, cho biết các phê duyệt theo quy định của Canada là một cột mốc quan trọng trong việc phát triển và thương mại hóa cải dầu omega-3.

Canada là nhà sản xuất cá hồi nuôi lớn thứ ba trên toàn cầu. Những cấp phép đối với Nuseed này sẽ giúp cung cấp cho thị trường Canada một loại dầu mang lại lợi ích sức khỏe cho cá và cho phép các mục tiêu bền vững của ngành; đặc biệt trong việc giảm sự phụ thuộc vào các thành phần biển khan hiếm.

Hải Linh (Theo Thefishsite)

lên đầu trang