Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:08

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:08

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 08:13 ngày 28/08/2020

Tetra Pak tiếp tục cam kết không đổi về bảo vệ an toàn thực phẩm, con người và tương lai

Tháng 8 năm 2020, Tetra Pak, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm, công bố Báo cáo bền vững 2020, đánh dấu 22 năm thực hiện báo cáo thường niên về các hoạt động bền vững trên toàn cầu của Công ty. Trong bối cảnh đối mặt nhiều thách thức từ đại dịch Covid-19, Tetra Pak tiếp tục giữ vững cam kết “Bảo vệ chất lượng tốt” thông qua ba trụ cột chính: Bảo vệ an toàn thực phẩm, Bảo vệ con người và Bảo vệ tương lai với nhiều thành quả nổi bật trong năm 2019.
Cụ thể, an toàn thực phẩm và đảm bảo nguồn cung thực phẩm luôn được Tetra Pak coi là nhiệm vụ trọng tâm, kể cả trong đại dịch Covid-19. Áp dụng sự phát triển của số hóa và công nghệ kết nối, Tetra Pak đã đạt được nhiều kết quả đáng chú ý trong hành trình bảo vệ thực phẩm như: Tiếp tục triển khai chương trình Sữa học đường, đem lại nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho hơn 68 triệu trẻ em tại 56 quốc gia; Đưa mô hình liên kết thu gom sữa tươi vào hoạt động tại 3 nước Albania, Tanzania và Uganda để cung cấp nguồn sữa tại chỗ chất lượng trong dài hạn với chi phí thấp, giúp đảm bảo sinh kế cho gần 36.500 hộ nông dân quy mô nhỏ.
Bên cạnh đó, Tetra Pak tiếp tục đóng góp cho sự phát triển bền vững của trái đất thông qua nhiều giải pháp ít phát thải khí carbon nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và đảm bảo sự bền vững cho toàn chuỗi cung từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến quá trình sản xuất và cuối vòng đời của sản phẩm. Tháng 7/2019, Tetra Pak là công ty cung cấp giải pháp đóng gói đầu tiên giới thiệu ống hút giấy tại Châu Âu. Toàn chuỗi giá trị của Công ty đã giảm 10 triệu tấn CO2 thải ra môi trường trong thập kỷ qua. Cũng trong năm 2019, Công ty có thêm hai nhà máy đạt tiêu chuẩn Sản xuất Chuẩn thế giới (World Class Manufacturing); Tái chế 51 tỷ vỏ hộp giấy đựng thực phẩm lỏng; Sử dụng 69% năng lượng tái tạo; Và bốn năm liên tiếp nằm trong danh sách các doanh nghiệp bảo vệ môi trường hiệu quả và minh bạch được Tổ chức phi chính phủ CDP vinh danh nhờ các nỗ lực chống biến đổi khí hậu và bảo vệ rừng.
Với chiến lược con người là tài sản quý, Tetra Pak liên tục triển khai nhiều hoạt động phát triển nguồn nhân lực nhằm thực hiện tốt chiến lược đến năm 2030 của hãng. Trong đó, có thể kể đến Công ty đã tăng 14% tỷ lệ nữ lãnh đạo cấp cao so với năm 2018, giảm 8% thời gian hao phí do các tai nạn tại các cơ sở sản xuất, tăng 29% tỷ lệ lao động nữ thuê ngoài cùng các chương trình xây dựng lực lượng lao động đa dạng nhưng cùng chung văn hóa, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho trên 25.500 nhân viên Công ty trong đại dịch.
Hướng tới việc giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, tháng 6/2020, Tetra Pak đã công bố cam kết không phát thải khí nhà kính từ các hoạt động của mình vào năm 2030 và cho toàn chuỗi cung của Công ty vào năm 2050. Đồng thời, Công ty cũng dự kiến thử nghiệm vỏ hộp giấy tiệt trùng aseptic được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu có thể tái chế vào năm 2022.
Tại Việt Nam, Tetra Pak có nhà máy sản xuất vỏ hộp giấy tiệt trùng tại tỉnh Bình Dương được trao chứng chỉ LEED Vàng phiên bản 4 – chứng chỉ khắt khe nhất về môi trường được công nhận trên toàn cầu. Công ty đã triển khai nhiều hoạt động để thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon cũng như tái chế vỏ hộp sữa. Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, Tetra Pak đã kịp thời hỗ trợ trung tâm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam 02 thiết bị xét nghiệm COVID-19 trị giá 80.000 EUR, tương đương 2 tỷ đồng.
Với mục tiêu đa dạng hóa các sáng kiến trong sản xuất vỏ hộp giấy đựng thực phẩm lỏng, Tetra Pak sẽ tiếp tục thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả tài nguyên bằng các Thiết bị và Dịch vụ của hãng với trọng tâm là giảm thiểu lượng nước tiêu thụ, rác thải thực phẩm, khí thải carbon trong các hoạt động của khách hàng.
Theo: Tạp chí Công Thương
lên đầu trang