Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 13:55

Thứ năm, 25/04/2024 | 13:55

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:35 ngày 31/08/2020

Tổng Công ty May Hưng Yên vững vàng tiến bước trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty May Hưng Yên (Hugaco) hiện đang là một trong những doanh nghiệp tốp đầu của ngành Dệt may Việt Nam với 11 đơn vị thành viên. Tiền thân là Xí nghiệp May xuất khẩu Hưng Yên thành lập ngày 19/5/1966, sau đổi tên là Công ty May Hưng Yên. Đến năm 2011, chính thức nâng cấp thành Tổng công ty May Hưng Yên (Hugaco).
Dây chuyền sản xuất tại Tổng công ty May Hưng Yên (Hugaco)
Hugaco chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm may mặc phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước, xuất khẩu và xuất nhập khẩu trực tiếp với nhiều ngành nghề, nên chịu ảnh hưởng của thị trường thế giới.
Nhiều năm trở lại đây, bằng sự nỗ lực của mình, Hugaco đã tự bứt phá không ngừng mở rộng sản xuất và xây dựng thêm nhiều nhà máy; nâng cao phương thức quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ, ưu tiên đầu tư các công nghệ, dây chuyền sản xuất mới như: máy may chuyên dụng, máy cắt tự động… Song song với đó, động viên khích lệ toàn thể cán bộ công nhân viên tham gia làm gá dưỡng. Thông qua phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đã có 134 sáng kiến và thao tác tiên tiến mới được áp dụng chế tạo có hiệu quả trong sản xuất, góp phần tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.
Bà Phạm Thị Phương Hoa – Tổng Giám đốc Hugaco chia sẻ: “Nhờ vận dụng nhịp nhàng chính sách, phù hợp với thị trường trong mỗi giai đoạn phát triển mà Hugaco đã chủ động khai thác tiếp cận thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Các thiết bị trong chuyền sản xuất liên tục được đổi mới và thay thế. Hiện nay, thiết bị công nghệ trong chuyền đều là thiết bị tiên tiến so với khu vực ASEAN. Đơn vị cũng đang tập trung phát triển nguồn nhân lực, xây dựng lộ trình và phương án sản xuất theo hướng FOB, ODM, thực hiện mục tiêu tăng thêm từ 5 – 15 chuyền sản xuất mỗi năm, thu nhập bình quân tăng 10%/năm, tạo việc làm cho hơn 15 nghìn lao động vào năm 2020. Bằng việc chuyên môn hóa các mặt hàng sản xuất cho từng chuyền, đổi mới thiết bị và áp dụng công nghệ tiên tiến nên nhiều chuyền sản xuất đã tăng năng suất từ 5%- 7%.”
Tổng Công ty Hưng Yên xác định: Căn cứ định hướng phát triển của ngành Dệt may Việt Nam đến năm 2020, Tổng công ty May Hưng Yên sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực, duy trì và phát triển các công ty thành viên theo hướng bền vững, đồng thời mỗi năm tăng thêm từ 5-15 chuyền sản xuất, đến năm 2020, nâng số lao động của các công ty trong toàn hệ thống lên mức trên 15.000 lao động. Thu nhập bình quân tăng 10%/năm. Tập trung phát triển nguồn nhân lực, xây dựng lộ trình và phương án sản xuất theo hướng FOB, ODM và chuẩn bị các điều kiện tham gia TPP thông qua việc đổi mới công nghệ hiện đại và nâng cao hiệu quả quản trị.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang