Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:34

Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:34

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 08:10 ngày 07/09/2020

Công ty CP bánh kẹo Hải Hà: Nghiêm túc thực hiện niêm yết thông tin

Là doanh nghiệp (DN) lớn trong ngành thực phẩm tiêu dùng, Công ty CP bánh kẹo Hải Hà (Haihaco) nhận thức đầy đủ về vấn đề bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh (SXKD). DN đã có nhiều chương trình cụ thể trong thực thi các chính sách của nhà nước về ATTP, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Haihaco được thành lập năm 1960, tiền thân là một xí nghiệp nhỏ với công suất khoảng 2.000 tấn/năm. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, đơn vị đã không ngừng lớn mạnh, quy mô sản xuất lên tới 20.000 tấn/năm. Đến nay, Haihaco là một trong những thương hiệu bánh kẹo lớn tại Việt Nam và tự hào được người tiêu dùng (NTD) Việt Nam tin tưởng, bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục nhiều năm liền.
Các quầy hàng bánh trung thu được dựng sớm để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng
Dây chuyền sản xuất của công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000, bảo đảm các tiêu chuẩn về vệ sinh ATTP, bảo vệ sức khỏe NTD. Công ty có 3 nhà máy sản xuất tại KCN Bắc Ninh, TP. Nam Định, TP. Việt Trì; hai chi nhánh phân phối hàng hóa tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đơn vị cũng thiết lập được kênh phân phối rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, với 115 nhà phân phối độc quyền, phục vụ khoảng 50.000 cửa hàng bán lẻ và hàng triệu NTD.
Đại diện Haihaco cho biết, với nhận thức “Để NTD hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm”, công ty luôn đặt nhiệm vụ quản lý ATTP lên hàng đầu. Công ty đã có nhiều chương trình hành động cụ thể trong việc thực thi các chính sách của nhà nước về ATTP như: Tham gia Chương trình hưởng ứng Tháng hành động về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, do Bộ Y tế và Bộ Công Thương phát động hàng năm. Bên cạnh đó, thường xuyên cập nhật các thông tư, nghị định liên quan đến lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm; chủ động rà soát việc thực hiện của các đơn vị liên quan trong toàn công ty như: Nghiêm túc thực hiện tự công bố thông tin sản phẩm; giám sát, kiểm tra chất lượng đạt yêu cầu theo nội dung công bố; có biện pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, có quy trình thu hồi sản phẩm khi chất lượng sản phẩm có vấn đề; thực hiện nghiêm túc việc ghi nhãn hàng hóa đầy đủ nội dung; sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; có biện pháp kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguyên liệu trước khi nhập kho; sử dụng phụ gia thực phẩm trong danh mục và đúng hàm lượng cho phép của Bộ Y tế…
Bên cạnh việc thực thi các chính sách của nhà nước về ATTP, Haihaco cũng tăng cường vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc tuyên truyền, khuyến cáo, nâng cao nhận thức, kiến thức của NTD trong công tác bảo đảm ATTP, thông qua việc không sử dụng sản phẩm đã quá hạn sử dụng, sản phẩm có dấu hiệu không đúng với hình dáng ban đầu của nhà sản xuất…Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu tăng đột biến. Vì vậy, bên cạnh việc đảm bảo ổn định nguồn hàng, công ty cũng tăng cường công tác bảo đảm ATTP trong quy trình sản xuất, không để xảy ra tình trạng mất ATTP, ảnh hưởng đến sức khỏe NTD.
Để đảm bảo quyền lợi của NTD cũng như tạo cơ chế, chính sách cho DN kinh doanh trong ngành thực phẩm tiêu dùng phát triển, Haihaco mong muốn cơ quan chức năng có những chế tài mạnh tay đối với các cơ sở, cá nhân làm hàng giả, hàng nhái, buôn bán và phân phối hàng giả, hàng nhái. Đồng thời có hướng dẫn chi tiết việc ghi thông tin cảnh báo đối với nhóm hàng hóa thực phẩm.
Haihaco là DN đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo, được cấp chứng nhận hệ thống "Phân tích mối nguy và các điểm kiểm soát tới hạn" tại Việt Nam. Điều này thể hiện cam kết của lãnh đạo DN về đảm bảo ATTP đối với sức khỏe của NTD.
Theo: Báo Công Thương
lên đầu trang