Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:03

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:03

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:11 ngày 16/09/2020

Viettel cạnh tranh danh hiệu “Công ty hàng đầu” cùng các ông lớn công nghệ thế giới

Tổng công ty Công trình Viettel là doanh nghiệp đạt giải Vàng cho hạng mục giải thưởng Công ty của năm cho doanh nghiệp có quy mô lớn. Tổng Công ty Bưu chính Viettel đạt giải Bạc cho hạng mục Công ty có tăng trưởng tốt nhất.
Viettel cạnh tranh danh hiệu “Công ty hàng đầu” cùng các ông lớn công nghệ thế giới
Năm 2019, Viettel Constructions đứng thứ 103/500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam với doanh thu đạt 220 triệu USD, tăng 17,9% so với năm 2018. Thành công của Tổng công ty Công trình đến từ các chuyển dịch chiến lược nhằm biến mình thành nhà cung cấp dịch vụ trên nền tảng công nghệ. Từ một công ty xây lắp viễn thông thuần tuý, hiện nay, công ty đang cho thuê nhiều hạ tầng công nghệ, viễn thông cũng như cung cấp các giải pháp nhà thông minh và năng lượng sạch.
Tổng công ty Công trình Viettel là công ty của Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách đề cử cho hạng mục People’s Choice Stevie Awards 2020 - Doanh nghiệp hàng đầu do công chúng lựa chọn. Tại hạng mục này, trong vòng một tháng kể từ ngày 9/9, công chúng sẽ bình chọn trong số các công ty đứng đầu các lĩnh vực giải thưởng để chọn ra doanh nghiệp tốt nhất. Được đề cử cùng Viettel Constructions là các doanh nghiệp lớn thế giới như IBM, Deustche Telekom, HP, Georgio’s Bottega…
Đạt giải tại hạng mục "Công ty tăng trưởng tốt nhất", năm 2019, Viettel Post đạt doanh thu 344 triệu USD, tăng gần 60% so với năm trước đó. Giá trị của công ty đã tăng gấp 15 lần so với thời điểm công ty hoàn thành cổ phần hoá.
ViettelPost đóng góp đáng kể vào chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn Viettel bằng các dịch vụ từ ứng dụng ưng dụng gọi xe MyGo và nền tảng thương mại điện tử Vỏ sò (Voso.vn). Bên cạnh đó, ViettelPost cũng đưa vào hoạt động dây chuyền chia-chọn tự động lớn nhất Việt Nam, giúp tiết kiệm 86% nhân lực.
Bên cạnh hai công ty thành viên, Viettel cũng có ba sản phẩm được vinh danh tại Stevie Awards năm nay. Gói cước ST15K (Tổng Công ty Viễn thông Viettel) và ứng dụng Mocha (Công ty Truyền thông Viettel) cho hạng mục Sản phẩm viễn thông xuất sắc nhất. Trong khi đó, ví điện tử Mosan của Telemor, thương hiệu của Viettel tại Timor Leste đạt giải tại hạng mục Dịch vụ tài chính xuất sắc nhất.
IBA Stevie Awards là giả thưởng về kinh doanh hàng đầu thế giới dành cho tất cả các cá nhân tổ chức trên toàn thế giới. Trong lần thứ 17 được tổ chức, IBA 2020 đã nhận được 3.800 hồ sơ của các tổ chức đến từ 63 quốc gia trên toàn cầu. Có mặt tại IBA Stevie Awards từ năm 2016, Viettel so tài cùng với các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới trên tất cả các lĩnh vực như IBM, Cisco, AXA, DHL… Đến nay, Viettel đã đạt 29 giải tại sân chơi danh giá này.
Theo: VietQ.vn
Tag:
lên đầu trang