Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:21

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:21

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:33 ngày 23/09/2020

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhận tài trợ thiết bị giá trị hơn 2 tỷ đồng

Ngày 22/9 tại Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức lễ ký kết và đón nhận tài trợ gói thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo với giá trị lên đến 90.000 USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng từ Công ty TNHH SMC Corporation Việt Nam (gọi tắt là Công ty SMC).
Theo NGND. PGS. TS Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội - đây là lần thứ hai Công ty SMC trao tặng thiết bị phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy cho nhà trường. Việc làm này của SMC rất có ý nghĩa và là sự đóng góp của Công ty SMC trong việc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phục vụ cho nhu cầu của DN, trong đó có cả nhu cầu của SMC Việt Nam.

Lễ ký kết trao tặng phòng học thiết bị khí nén tự động hóa của SMC cho HaUI
Hiện nay trong xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc có các phòng học với trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập của các giảng viên và sinh viên đặc biệt là sinh viên khối ngành công nghệ rất quan trọng, nó không thể thiếu được đối với các trường đào tạo nhân lực của Việt Nam.
Là một trường đại học lớn của Việt Nam, sinh viên của HaUI sau khi tốt nghiệp luôn được các doanh nghiệp chào đón và đánh giá cao, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn FDI đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản… Trong nhiều năm qua, nhiều sinh viên của HaUI đã và đang làm việc tại SMC cũng đã khẳng định được chất lượng đào tạo thông qua sự đóng góp của các cựu sinh viên của HaUI vào việc sản xuất và tạo ra sự thành công của SMC tại Việt Nam.
“Tất cả các thiết bị, phòng học về khí nén, điện tự động hóa của SMC được trao tặng hôm nay sẽ được chúng tôi sử dụng đúng mục đích và mang lại hiệu quả cao trong công tác nghiên cứu, giảng dạy cũng như phục vụ việc học tập của sinh viên. Chúng tôi cũng cam kết sẽ tiếp tục đào tạo cho doanh nghiệp và xã hội nguồn nhân lực có chất lượng cao”, PGS.TS Trần Đức Quý cho biết.
Phát biểu tại lễ ký kết và trao tặng thiết bị, ông Generald Ho - Tổng giám đốc Công ty SMC tại Việt Nam - cho biết, Việt Nam có một hệ thống giáo dục tốt và SMC luôn sẵn sàng chia sẻ những công nghệ mới nhất để các em sinh viên có điều kiện học tập và thực hành.
“SMC hy vọng trong tương lai, doanh nghiệp sẽ có nhiều hoạt động hợp tác với các trường đại học của Việt Nam trong việc thúc đẩy hình thành bài kiểm tra chuẩn quốc gia về khí nén. Kết quả bài kiểm tra chuẩn quốc gia này sẽ là công nhận chính thức về khả năng của một người về kiến thức khí nén và được các ngành công nghiệp chấp nhận rộng rãi”, ông Generald Ho cho biết.
Ông Generald Ho cũng khẳng định, đại dịch Covid đã thay đổi cách chúng tôi làm việc và trong những năm tới chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong quy trình sản xuất. Máy móc sẽ thông minh hơn, cần ít nhân lực hơn và sản lượng sản xuất tăng lên đáng kể, đặc biệt là với các sản phẩm chất lượng cao.
Cho đến nay, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được ghi nhận là một trong những mô hình đào tạo nhà trường - doanh nghiệp rất hiệu quả. Số lượng doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với nhà trường đã lên tới khoảng 2.000.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang