Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:23

Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:23

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:22 ngày 23/09/2020

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực - nền tảng vững chắc để HBT Việt Nam phát triển bền vững

Những năm qua, bên cạnh việc chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, Công ty CP Sản xuất Biến thế HBT Việt Nam (HBT Việt Nam) luôn đặc biệt coi trọng nhân tố con người, trong đó vai trò cán bộ chủ chốt là hết sức quan trọng và cần thiết. Không chỉ vậy, để xây dựng được một đội ngũ CBCNV có năng lực chuyên môn và tâm huyết với công việc từ các phòng, ban tới các đội, xưởng cũng được HBT Việt Nam rất quan tâm.
Nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ là nền tảng vững chắc để HBT Việt Nam phát triển bền vững
Xác định rằng muốn có nhân lực giỏi thì phải có chính sách đào tạo tốt, Công ty luôn tạo điều kiện để người lao động được trau dồi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, người lao động để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.
Hiện tại, Công ty có hơn 100 CBCNV, trong đó hầu hết đều có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp và công nhân kỹ thuật, tất cả được đào tạo tại các trường chuyên ngành điện hàng đầu ở nước ta. Đội ngũ này vẫn liên tục được đào tạo thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn và đào tạo tại chỗ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, nắm bắt công nghệ mới phục vụ sản xuất...
Ở các bộ phận, phòng ban trong Công ty, CBCNV đều được bố trí, sắp xếp công việc phù hợp đúng với năng lực và chuyên môn. Hàng năm, những cán bộ chủ chốt, đều được Công ty cho đi học tập, nâng cao kiến thức thông qua các lớp đào tạo, tập huấn về công tác quản lý, kỹ thuật. Đối với công nhân làm việc tại các phân xưởng, Công ty đều mời các chuyên gia có kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn thực hành thao tác thực tế trong từng công đoạn sản xuất.
Để quản lý vận hành khối lượng nhà máy lớn với công nghệ hiện đại tiên tiến, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp cũng như yêu cầu hội nhập của nền kinh tế thị trường, trong từng giai đoạn phát triển, ban lãnh đạo Công ty đã chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch, đổi mới công tác phát triển nguồn nhân lực, từ sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ; tuyển dụng lao động; tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác đào tạo; nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy quản lý tại Công ty…
Đồng thời, Công ty cũng luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định theo đúng năng lực; có chính sách khuyến khích động viên kịp thời các cá nhân có những sáng kiến, cách làm hay.
Trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển mạnh, sự nhanh nhạy trong việc tuyển dụng và sắp xếp nguồn nhân lực sẽ giúp Công ty có lợi thế trên cuộc cạnh tranh về thị trường ngày càng nóng giữa các doanh nghiệp sản xuất máy biến áp tại Việt Nam.
Nguồn nhân lực là yếu tố then chốt tạo nên giá trị bền vững, nhân lực tốt sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh hơn. Nhờ việc chú trọng đầu tư vào công tác nhân sự và đào tạo, HBT Việt Nam đã tạo được sự gắn kết trong nội bộ, đây sẽ là nguồn sức mạnh quan trọng để Công ty phát triển ngày càng vững mạnh, tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình với các đối tác ngành Điện.
Dưới đây là một số cảm nghĩ của người lao động HBT Việt Nam:
Anh Nguyễn Công Đông – Quản đốc phân xưởng: Hàng năm, Công ty đều mời những chuyên gia có kinh nghiệm chuyên ngành về để trực tiếp hướng dẫn, truyền đạt cho CBCNV.
Là Quản đốc phân xưởng, thời gian qua, tôi đã được Công ty cử tham gia các lớp đào tạo cụ thể như: Lớp quản lý cấp trung và quản lý sản xuất học tại Trường Tổ chức giáo dục đào tạo PTI; lớp học về tổ chức cải tiến sản xuất do Bộ Công Thương chủ trì; khóa học Monozukuri doanh nghiệp do Toyota mở lớp…
Sau mỗi lần đi tập huấn về, tôi học được đến đâu thì sẽ truyền đạt lại cho mọi người áp dụng luôn để thực hiện các công đoạn về tiêu chuẩn hoặc cải tiến lề lối làm việc.
Chủ trương của Công ty là: “một việc 3 người biết”, tức là cùng một công việc nhưng 3 người đều có thể làm được. Điều này sẽ giúp công nhân linh hoạt, chủ động hơn trong công việc.
Anh Nghiêm Văn Cương – Tổ trưởng tổ sản xuất: Làm việc tại HBT từ năm 2015 đến nay, tôi đã được ban lãnh đạo Công ty cử đi đào tạo một số khóa học. Cụ thể, năm 2018 tôi tham gia khóa học quản lý cấp trung và năm 2020 là lớp quản lý tinh gọn trong sản xuất.
Sau khi tham gia khóa học, về Công ty tôi đã triển khai phổ biến cho mọi người trong tổ sản xuất để thực hiện. Để áp dụng triệt để được tất cả những kiến thức mình được học vào thực tế thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố, tuy nhiên về cơ bản mình đã cải thiện được kĩ năng, tay nghề và thông qua các khóa học mình đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức bổ ích giúp cho công việc của mình tại Công ty.
Chị Nguyễn Thị Lê – nhân viên phòng thử nghiệm: Công việc của tôi làm về kiểm soát chất lượng đòi hỏi bắt buộc phải nắm bắt được kiến thức về các quy trình sản xuất, kiểm soát được các công đoạn làm ra sản phẩm. Do tính chất công việc phải thường xuyên cập nhật kiến thức mới, vì vậy hàng năm Công ty đều tổ chức cho những người làm ở bộ phận này trong đó có tôi được tham gia các lớp tập huấn đào tạo nâng cao tay nghề, sau mỗi khóa học chúng tôi đều được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo. Trong đó có khóa đào tạo về quản lý ISO quy trình sản xuất và quy trình thử nghiệm VILAS…
Chị Vũ Thị Dung – công nhân phân đoạn ghép tôn: Hàng năm Công ty đều tổ chức lớp đào tạo nâng cao tay nghề cho mọi người trong phân xưởng sản xuất. Thông qua những buổi tập huấn, tôi đã nắm bắt và nâng cao nhiều kĩ năng về công việc mình đang làm. Đây cũng là dịp để mọi người trong phân xưởng có thể học hỏi, bổ sung những kiến thức mình còn thiếu sót, từ đó sẽ rút kinh nghiệm để có thể làm tốt hơn phần việc mà mình đảm nhiệm.
Theo: Công nghiệp và tiêu dùng
lên đầu trang