Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:37

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:37

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 07:41 ngày 19/10/2020

Bình Thuận: Nhiều doanh nghiệp được hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị

Trong năm 2020, Trung tâm Khuyến công Bình Thuận phối hợp với Cục Công Thương địa phương đã thực hiện một số đề án hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất. Theo đó, đến tháng 8 năm 2020, đã có 06 doanh nghiệp được hỗ trợ, mỗi doanh nghiệp 300 triệu đồng từ nguồn kinh phí khuyến công Quốc gia, để mua sắm máy móc thiết bị mới.
Công ty TNHH Muối & Thương mại Gia Thịnh được hỗ trợ đầu tư hệ thống máy sấy thùng quay
Là đối tượng thụ hưởng của đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất bao bì carton”, Công ty TNHH Bao bì Trung Phát đã đầu tư máy bổ chạp model 400×2800; công suất: 100-120 tờ/phút; xuất xứ từ Trung Quốc; Công ty Cổ phần In & Bao bì Bình Thuận đã đầu tư máy thụt hộp để tạo ra các sản phẩm là hộp bìa cứng cao cấp.
Với đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến thực phẩm”, Công ty TNHH Thương mại Chế biến hải sản Đầm Sen đã đầu tư 04 máy sấy hải sản, công suất 30 – 40kg/giờ/máy, máy mới 100%; Công ty TNHH Muối & Thương mại Gia Thịnh đã đầu tư 01 máy sấy thùng quay phục vụ cho sản xuất.
Với đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến thủy sản”, Công ty TNHH Nhã Loan đã đầu tư cối đá vảy model BE15F, xuất xứ từ Trung Quốc. Thiết bị mới giúp Công ty thay thế các máy xay đá cây ra đá bào lạc hậu, công suất thấp, mất nhiều sức lao động. Nhờ đó Công ty không còn lệ thuộc vào các nhà máy cung cấp nước đá cây, chủ động thời gian của công đoạn làm đá trong quy trình chế biến thủy sản.
Tương tự, đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiến tiến trong sản xuất tôn sóng ngói” đã giúp Công ty TNHH Thép Quốc Trí Bình Thuận có thêm nguồn kinh phí để đầu tư 1,2 tỷ đồng mua 01 máy sóng ngói 02 tầng, model SN2T CPAC-SV, công suất 3,5 đến 4,5m/phút, xuất xứ Việt Nam giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.  
Mặc dù khoản kinh phí hỗ trợ cho các doanh nghiệp hưởng lợi từ các đề án hỗ trợ không phải quá lớn nhưng nó là nguồn vốn mồi giúp các doanh nghiệp mạnh dạn hơn nữa trong việc đầu tư máy móc thiết bị mới. Qua thực tế triển khai có thể khẳng định các đề án trên đã giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nguyên nhiên liệu trong hoạt động sản xuất, từ đó phát triển ổn định, bền vững, tăng thu nhập cho người lao động và góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang