Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:36

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:36

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:40 ngày 21/10/2020

VINACHEM: Tập huấn sở hữu trí tuệ dành cho doanh nghiệp

Nhằm nâng cao kiến thức về sở hữu trí tuệ trong quản lý, vận hành và sản xuất kinh doanh, ngày 16 tháng 10 năm 2020, tại Hà Nội, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Lớp tập huấn sở hữu trí tuệ dành cho cho hơn 60 học viên là lãnh đạo, chuyên viên tại các Ban chuyên môn của Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.
Dự và phát biểu khai mạc tại Hội nghị tập huấn, ông Ngô Đại Quang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ tại doanh nghiệp. Xuất phát từ mục tiêu này, lãnh đạo Tập đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn này để các doanh nghiệp trong Tập đoàn tiếp cận, tìm hiểu để có thể khai thác hợp lý, đúng mức, đúng giá trị của sở hữu trí tuệ. Ông cũng mong rằng trong quá trình học tập các học viên dành nhiều thời gian tìm hiểu, học hỏi, trao đổi để sở hữu trí tuệ ngấm vào nhận thức của các học viên qua cả quá trình công tác và qua bài giảng.
Lớp tập huấn đã được nghe các giảng viên của Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ trình bày 04 chuyên đề về: Quyền sở hữu trí tuệ với sự phát triển của doanh nghiệp; Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Xây dựng chiến lược và kế hoạch về sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp; Quản lý và khai thác quyền sở hữu trí tuệ trong các doanh nghiệp.
Lớp tập huấn cũng đã được nghe nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận, đóng góp vào vấn đề sở hữu trí tuệ.
Lớp tập huấn nhằm trang bị cho các cơ quan quản lý và người sản xuất, kinh doanh hiểu rõ hơn về những kiến thức cũng như tầm quan trọng của vấn đề cần thiết phải bảo hộ nhãn hiệu và quyền sở hữu trí tuệ; góp phần hoàn thiện quy trình sản xuất, kinh doanh sản phẩm, gia tăng giá trị cho sản phẩm tại các đơn vị, doanh nghiệp trong Tập đoàn.
Kết thúc lớp tập huấn, đại diện Lãnh đạo Cục sở hữu trí tuệ và Lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận: Đã hoàn thành Lớp tập huấn về sở hữu trí tuệ cho các học viên lớp học.
Theo website Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
lên đầu trang