Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:01

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:01

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 20:55 ngày 25/10/2020

Mini Gears: Thành công nhờ đầu tư công nghệ và quản lý nội bộ (Phần 1)

Mini Gears là một nhà sản xuất có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí chính xác tại Stockport, Anh quốc. Mới đây, công ty đã đầu tư 1,3 triệu bảng Anh để xây dựng hệ thống hạ tầng và đổi mới máy móc hiện đại.
Sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã khiến thị trường thay đổi. Các khách hàng của Mini Gears đều đưa ra các yêu cầu ngày càng khắt khe hơn về tốc độ cũng như chất lượng sản phẩm. Theo đó, để Mini Gears có thể duy trì năng lực cạnh tranh, việc thay đổi là lẽ tất yếu.
Một lộ trình cải tiến đã được ban lãnh đạo của Mini Gears phê duyệt, bao gồm 2 hoạt động chính: Đổi mới công nghệ và tăng cường quản lý nội bộ.
Bước đầu tiên trong lộ trình chính là xây dựng một hệ thống hạ tầng có thể đáp ứng yêu cầu của các công nghệ mới. Một phần mềm nền hệ thống mang tên Keyence đã được cài đặt nhằm nâng cao hiệu quả quản lý. “Trong vòng bốn tháng kể từ khi Keyence được cài đặt, ca đêm của chúng tôi hiệu quả hơn 15%. Điều này cho phép chúng tôi sản xuất với năng suất cao hơn”, Ông Durkin – Giám đốc quản lý của Mini Gears cho biết. “Đối với công việc trong mảng hàng không vũ trụ, một thế mạnh khi sử dụng Keyence là tất cả các chi tiết trong quá trình sản xuất đều được ghi lại để sử dụng như các bài học điển hình sau này. 100% các chỉ số quan trọng sẽ được đo lường và ghi lại để kiểm soát mức độ an toàn.”
Bên cạnh Keyence, công ty cũng đã đầu tư một máy tạo hình bánh răng Gleason Pfauter GP300ES mới để rút ngắn thời gian sản xuất. “Máy này giúp chúng tôi hoàn thành việc cắt một lớp bánh răng chất lượng cao hơn thay cho việc mài bánh răng, cắt xoắn ốc bên trong và bên ngoài mà không phải mua hướng dẫn xoắn ốc tốn kém và, đối với các bánh răng bên trong, chúng tôi sẽ có thể hiệu chỉnh để dung sai chặt chẽ hơn, loại bỏ nhu cầu mua dụng cụ chuốt”, Ông Durkin khẳng định. “Ngoài ra, bằng cách cắt các bộ phận bên trong, chúng tôi kiểm soát được kích thước tại quy trình xử lý nhiệt và mạ.” Mặc dù Gleason được mua chủ yếu phục vụ cho công việc sản xuất sản phẩm hàng không vũ trụ nhưng nó cũng khả dụng khi sản xuất một số chi tiết cao cấp trong ngành công nghiệp quốc phòng và thiết bị phẫu thuật.
Các công nghệ, máy móc hiện đại đã mang lại một làn gió mới cho Mini Gears. Tuy nhiên, để duy trìu hiệu quả của quy trình cải tiến, vấn đề quản lý nguồn lực cần được giải quyết đông nghĩa với việc Mini Gears cần có sự cải tổ trong bộ máy quản lý nội bộ.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang