Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:11

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:11

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:18 ngày 23/11/2020

Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung: Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp vững mạnh

Là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã và đang xây dựng nền tảng cơ bản một hệ sinh thái khởi nghiệp vững mạnh tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Mới đây, tại TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đây là dịp để kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây Nguyên và kết nối các thành phần trong hệ sinh thái bao gồm các chuyên gia, mentor, nhà đầu tư, các doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách; tạo sân chơi cho học sinh, sinh viên, thanh niên trong khu vực phát huy các ý tưởng khởi nghiệp, tạo điều kiện cho các dự án khởi nghiệp và doanh nghiệp sáng tạo kết nối thị trường, tiếp cận với các nhà đầu tư.

Vòng bán kết khu vực Nam Trung bộ với 20 ý tưởng của các thí sinh/nhóm thí sinh tham dự
Sự kiện này là một trong những hoạt động của Cao đẳng Công Thương miền Trung nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Nhà trường xác định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những hoạt động quan trọng nhằm xây dựng môi trường học tập năng động, nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ việc làm sau khi ra trường cho học sinh, sinh viên, nên ngay từ đầu, nhà trường đã thành lập Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và Đổi mới sáng tạo. Trung tâm đã bước đầu kết nối thành công ba nhà: Nhà hoạch định chính sách, nhà trường và doanh nghiệp.
Hiện, trung tâm đã hình thành mạng lưới với 20 chuyên gia cố vấn cao cấp, 50 chuyên gia chuyên ngành, 20 doanh nhân xuất sắc. Ngoài ra, qua 4 năm tổ chức Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp, hơn 100 dự án tham gia tranh tài. Đến nay có 3 dự án lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp quốc gia, 5 dự án khởi nghiệp đạt giải cấp bộ, ngành và đã có 3 dự án nhận được vốn đầu tư.
Trung tâm thường xuyên tổ chức thành công các hội thảo và khóa đào tạo liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, điển hình như Chương trình Tập huấn kỹ năng khởi nghiệp và Kỹ năng thế kỷ 21; các khóa đào tạo ToT cho giảng viên nguồn; hội thảo khoa học lấy ý kiến về giáo trình đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hội thảo xây dựng và vận hành mô hình vườn ươm doanh nghiệp trong trường cao đẳng, đại học; hội nghị mô phỏng mô hình tìm kiếm mentor và kết nối đầu tư giả định…
Nổi bật là hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra vào tháng 10/2020 do nhà trường tổ chức. Thông qua các hoạt động như tham quan 50 gian hàng trưng bày của các nhóm, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hội nghị kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hội nghị kết nối học viên, giảng viên nguồn, chuyên gia, mentor; Hội nghị kết nối đầu tư khởi nghiệp sáng tạo… các nhà đầu tư, doanh nghiệp và chuyên gia tư vấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả, cũng như tìm kiếm giải pháp để cùng triển khai các hoạt động kết nối giúp xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiệu quả…
Song song đó là Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2020 - Startup Kite, vòng bán kết khu vực Nam Trung bộ với 20 ý tưởng của các thí sinh/nhóm thí sinh tham dự ở vòng thi này.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang