Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:13

Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:13

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:05 ngày 30/11/2020

Đội thi Trường Đại học Điện lực vào Chung kết cuộc thi Sáng kiến Năng lượng Bền vững 2020

Ngày 21/11/2020, Sola Team – 04 sinh viên đến từ trường Đại học Điện Lực đã vượt qua rất nhiều thử thách để có mặt tại Vòng Chung kết – Sáng kiến Năng lượng Bền vững 2020. Sáng kiến Năng lượng Bền vững là cuộc thi ý tưởng đầu tiên về năng lượng tái tạo dành cho sinh viên trên toàn quốc do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) và New Energy Nexus Việt Nam đồng tổ chức, nhằm phát huy năng lực sáng tạo và nâng cao nhận thức của người trẻ về phát triển bền vững.

Đội thi trường Đại học Điện lực vào chung kết cuộc thi sáng kiến năng lượng bền vững 2020.
Buổi Chung kết có sự hiện diện của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng như: PGS.TS Lê Bộ Lĩnh - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban KHCN và môi trường của Quốc hội, Nguyên Phó Tổng thư ký Quốc hội; Ms. Jessica Nga Trần - Giám đốc phát triển kinh doanh, Royal HaskoningDHV Vietnam; Mr. Trịnh Minh Tuynh Tú - Thành viên Hội đồng Quản trị & Giám đốc Công ty Vũ Phong Solar khu vực miền Bắc; Ms. Đào Thu Hằng - Cố vấn tại Việt Nam của CEIA, Thúc đẩy Đầu tư Năng lượng sạch; Mr. Dương Thị Nga – Trưởng ban Ban Hợp tác Quốc tế, VUSTA.
Trải qua vòng thi 24h Online Hackathon đầy gay cấn và thử thách (vòng phản ứng và đưa ra giải pháp nhanh chóng 24h), đội Sola Team đến từ Đại học Điện Lực gồm 4 thành viên từ 3 ngành học (Quản lý Công nghiệp, Quản lý Năng lượng, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng) đã lọt vào vòng Chung kết, thi dấu cùng 5 đội khác là các sinh viên đến từ: ĐH Kỹ thuật Công nghiệp TP.HCM, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Fullbright, ĐH Ngoại Thương, ĐH Duy Tân,.....Các đội có 2 tuần để chuẩn bị và có các buổi đào tạo chuyên sâu, cố vấn bởi các mentor trước khi tiến vào Chung kết.
Tại buổi Chung kết các bạn đã có cơ hội lắng nghe phần thuyết trình xuất sắc của 6 đội thi cũng như trực tiếp ngắm nhìn những mô hình sản phẩm của các thí sinh từ đó hiểu hơn về quá trình sáng tạo ý tưởng, giải pháp thức tế để giải quyết những vấn đề về môi trường – xã hội hiện nay.
Chung kết cuộc thi Sáng kiến Năng lượng Bền vững 2020 đã khép lại, Sola Team đã có một hành trình đáng nhớ dù không mang về giải cao nhất nhưng tất cả các thành viên đều rất xúc động và tự hào vì đã dám thử sức mình và được trải nghiệm những cơ hội quý báu.
Cuộc thi Sáng kiến Năng lượng Bền vững là sân chơi cơ hội cho các bạn sinh viên được học tập, rèn luyện kỹ năng, giao tiếp, trao đổi các vấn đề rất thú vị, tìm thấy những cơ hội nghề nghiệp trong ngành Năng lượng sạch cũng như trang bị những kỹ năng khởi nghiệp cần thiết cho bản thân.
Một số hình ảnh tải cuộc thi:


Theo website Trường Đại học Điện lực
lên đầu trang