Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:09

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:09

Tin KHCN

Cập nhật lúc 13:58 ngày 11/11/2015

Công nghệ 4G:Giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp điện tử Việt Nam

Ban chủ nhiệm Chương trình KC.01/11-15 – Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa tổ chức đánh giá nghiệm thu cấp Nhà nước đề tài Nghiên cứu chế tạo thiết bị đầu cuối Modem đa năng công nghệ 4G mang mã số KC.01.10/11-15.

Theo ThS.​Nguyễn Văn Đào- Chủ nhiệm đề tài, việc nghiên cứu chế tạo thiết bị đầu cuối Modem đa năng công nghệ 4G được thực hiện sẽ thúc đẩy phát triển nền công nghiệp điện tử Việt Nam; nâng cao chất lượng dịch vụ và an ninh trên mạng di động; tiếp cận công nghệ chip của nước ngoài để sản xuất thiết bị đầu cuối tại Việt Nam. Kiến trúc mạng 4G LTE (Long Term Evolution) vừa tạo ra sản phẩm công nghệ cao có khả năng ứng dụng thực tế, vừa đào tạo được đội ngũ có trình độ chuyên môn cao về mạng và thiết bị đầu cuối mạng 4G.

Sản phẩm chính của đề tài là nghiên cứu các loại thiết bị đầu cuối (UE) công nghệ 4G LTE nhằm nghiên cứu chế tạo một loại đầu cuối đa năng Modem công nghệ 4G. Tuy nhiên, để phát triển thiết bị đầu cuối này, trong quá trình thực hiện cần có các phần tử mạng LTE như: eNodeB, MME và HSS để phối hợp thử nghiệm.

Trong khuôn khổ của đề tài, nhóm chủ trì đề tài mong muốn đưa ra những vấn đề cơ bản về kiến trúc, nguyên lý và cải tiến LTE – Advanced với hệ thống mạng 3G hiện tại. Đây được coi là bước phát triển đối với hệ thống thông tin di động trên thế giới cũng như ở Việt Nam trong tương lai. 

Theo Báo Công Thương

lên đầu trang