Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:52

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:52

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:17 ngày 28/12/2020

ĐH Điện lực tổ chức vòng chung kết cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2020"

Vào ngày 22/12 vừa qua, vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2020” đã diễn ra tại trường Đại học Điện lực. 

Đây là cuộc thi thường niên được trường Đại học Điện lực tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên trong phong trào nghiên cứu khoa học, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, từ đó tìm kiếm, lựa chọn ra những ý tưởng sáng tạo có tính mới, khả thi để tư vấn, hỗ trợ ươm mầm và kết nối với các nhà đầu tư để triển khai thành hiện thực sau này.

TS. Trương Huy Hoàng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại cuộc thi.
TS. Trương Huy Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại cuộc thi cho biết hoạt động đổi mới sáng tạo khởi nghiệp dành cho sinh viên là hoạt động vô cùng bổ ích và ý nghĩa, góp phần vào việc cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, ngoài ra còn là sân chơi bổ ích để sinh viên được trang bị những kỹ năng làm việc nhóm, khả năng sáng tạo, kỹ năng phân tích, đánh giá hoạch định chiến lược kinh doanh, từ đó vận dụng các kiến thức chuyên môn để áp dụng vào thực tiễn, hướng tới trở thành các nhà khởi nghiệp thành công trong tương lai.

Từ khi phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 100 ý tưởng dự thi. Trải qua 2 vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 6 ý tưởng xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, 06 đội thi trải qua 2 phần thi. Phần 1: Tìm hiểu kiến thức về đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp. Phần 2: Các đội trình bày ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.

Ban giám khảo đánh giá cao bài trình bày đầy tự tin của các đội thi, đồng thời đưa ra những góp ý, phản biện. Nhìn chung các ý tưởng tại vòng chung kết có tính sáng tạo cao, có khả năng hiện thực hóa, có một số ý tưởng được các bạn sinh viên triển khai, kinh doanh. Ông Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Trưởng Ban giám khảo cho biết: “Tôi rất bất ngờ trước sự sáng tạo của các bạn sinh viên Đại học Điện lực cũng như sự thu hút và chất lượng của cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU”.

Trao Giải Nhất cho đội VISION HOME đến từ Khoa Công nghệ thông tin
Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên EPU 2020" đã diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên, đồng thời đã thúc đẩy được tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên Đại học Điện lực.
Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho đội VISION HOME đến từ Khoa Công nghệ thông tin.
02 giải Nhì cho các đội LOID13 đến từ Khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng và đội J – TEAM đến từ CLB Robocon.
03 giải Ba cho các đội E – LIGHTING, KTD1 đến từ Khoa Kỹ thuật điện; đội DREAM MAKERS đến từ Khoa Xây dựng.

Trần Hà t/h

lên đầu trang