Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 28/09/2024 | 06:24

Thứ bảy, 28/09/2024 | 06:24

Tin KHCN

Cập nhật lúc 13:45 ngày 18/11/2015

Đèn tự tạo năng lượng từ chuyển động của cơ thể

Loi đèn mi mang tên JMPLite có th  to ra đin thông qua các chuyn đng ca cơ th trong khi bn đang chy, và s tiếp tc phát sáng min là bn còn di chuyn.

 rt nhiu ý tưởng cho vic s dng chuyn đng t nhiên ca con người như mt ngun năng lượng, thông qua vic chuyn đi đng năng ca mt đi tượng khi di chuyn thành đin năng. Ý tưởng này hi vng s được trin khai trên quy mô ln hơn.

Khi chúng ta chy, đp xe, hoc thm chí đi b vào các thi đim như sáng sm và khi tri ti, đ đm bo an toàn cho bn thân, vic d dàng nht chính là mc qun áo phn quang homang ph kin và đèn báo hiu. Trên thtrường hin nay không thiếu nhng sn phm phát sáng như vy nhưng hu hết trong s đó đu dùng pin. Đây chính là yếu đim ca chúng.

Nếu bn mun ra ngoài khi tri ti nhưng pin trong đèn báo hiu ca bn đã hng mà chưa được thay thế hoc bn chưa kp sc chúng thì nhng chiếc đèn s dng chuyn đng cơ th to ra đin năng là s la chn không th tt hơn.

Loại đèn JMPLite có mt s đc đim ni bt như không thm nước, kích thước nh có th được đeo trên tht lưng, hoc gn vào cánh tay hoc chân và nó s bt đu phát sáng t đng heo chuyn đng ca cơ th.

Công ngh ca loi đèn này đã và đang hp dn nhiu nhà đu tư. Loại đèn này được dự báo sẽ sớm được đưa ra thị trường trong thời gian tới.

Nguyễn Hiền (Theo Treehugger)


lên đầu trang