Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:44

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:44

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:20 ngày 10/01/2021

Cục SHTT hỗ trợ Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh nâng cao năng lực tạo lập và khai thác tài sản trí tuệ

Tại Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH), TS. Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục SHTT cho rằng hợp tác sẽ giúp IUH phát triển năng lực tạo lập và khai thác tài sản trí tuệ, gia tăng số đơn đăng ký bảo hộ về SHTT và tăng hợp đồng chuyển giao công nghệ.
Cục trưởng Đinh Hữu Phí và Hiệu trưởng Phan Hồng Hải ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục SHTT và Trường ĐH công nghiệp TP. Hồ Chí Minh.
Chiều 8/1, tại TP. HCM, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã có buổi làm việc và ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH). Tham dự buổi làm việc có TS. Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục SHTT, TS. Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường Đại học công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH), PGS. TS. Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng IUH và Lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Cục SHTT và IUH.
Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Đinh Hữu Phí cho biết, Cục SHTT luôn coi trọng sự hợp tác của các trường, viện thông qua các hoạt động trao đổi thông tin, đào tạo cán bộ, đào tạo và nâng cao nhận thức về SHTT. Cục trưởng cho biết, các trường đại học, viện nghiên cứu có đông đảo đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, song số lượng sáng chế của các trường đại học còn thấp, do vậy Cục mong muốn khơi dậy năng lực sáng chế, sáng tạo trong trường đại học và viện nghiên cứu, đặc biệt là phải tạo ra các sáng chế có tính thương mại hóa cao. Cục trưởng mong muốn IUH cũng sẽ tích cực tham gia triển khia Chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia và Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Cục trưởng Đinh Hữu Phí, Hiệu trưởng Phan Hồng Hải chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ của hai Cơ quan tham gia buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, Cục SHTT và Trường ĐH công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bên. Theo Bản ghi nhớ, hai Bên sẽ hợp tác trong việc trao đổi thông tin và kinh nghiệm về chính sách và pháp luật trong lĩnh vực SHTT; xây dựng chính sách và hệ thống quản trị tài sản trí tuệ của IUH; các biện pháp khuyến khích, thúc đẩy hoạt động sáng tạo, khai thác tài sản trí tuệ nhằm góp phần phát triển công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nghiên cứu sinh và sinh viên của IUH; triển khai các hoạt động cao nhận thức về SHTT; phát triển năng lực tạo lập và khai thác tài sản trí tuệ.
Theo: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

lên đầu trang