Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 17:00

Thứ năm, 25/04/2024 | 17:00

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 20:09 ngày 10/01/2021

Công ty Australia nghiên cứu công nghệ giúp kéo dài hạn sử dụng của sữa

Công ty Sữa Wholey (Australia) nhận được khoản tài trợ từ chính phủ liên bang cho việc xây dựng nhà máy áp dụng công nghệ sáng chế đầu tiên trên thế giới để chế biến sữa có thời hạn sử dụng lâu hơn.
Ảnh minh họa
Công ty Sữa Wholey có trụ sở ở bang Queensland, Australia đã nhận được một khoản tài trợ từ chính phủ liên bang cho việc xây dựng nhà máy áp dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới để chế biến sữa có thời hạn sử dụng lâu hợn.

Trên trang web của mình, Công ty Sữa Wholey có trụ sở ở bang Queensland cho biết, công nghệ trên là “bước đột phá lớn nhất trong ngành sữa toàn cầu kể từ khi có công nghệ tiệt trùng vào năm 1864”. Công nghệ này sẽ giúp Wholey sản xuất sản phẩm sữa tươi 100% tự nhiên, hạn sử dụng ướp lạnh tối thiểu 60 ngày, không chất phụ gia hoặc chất bảo quản.
Theo Bộ trưởng Công nghiệp, Khoa học và Công nghệ Australia Karen Andrews, khoản tài trợ sẽ giúp công ty xây dựng một nhà máy thí điểm ở Queensland để tạo ra sản phẩm xuất khẩu, mở đường cho việc phát triển một cơ sở quy mô lớn ở bang Tasmania.
Nếu thành công, dự án sẽ tạo ra tiềm năng xuất khẩu sữa lớn cho Australia.
Công ty mẹ của Wholey, Naturo nằm trong số 9 doanh nghiệp nhận được tổng số tiền tài trợ 4,4 triệu AUD (3 triệu USD) của chính phủ liên bang. Các dự án khác được tài trợ bao gồm sản phẩm chiếu sáng bằng năng lượng Mặt Trời, công nghệ quét điện thoại thông minh sử dụng phần mềm được lưu trữ trên đám mây để tạo ra thiết bị trợ thính tùy chỉnh, và trí tuệ nhân tạo cho việc phát triển chuyên môn.
Theo: BNEWS
lên đầu trang