Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:23

Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:23

Tin KHCN

Cập nhật lúc 18:13 ngày 17/01/2021

Bộ KH-CN thành lập điểm kết nối cung cầu công nghệ đầu tiên tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Chiều 15-1, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) và Trường ĐH Nguyễn Tất thành phối hợp tổ chức hội thảo ứng dụng chuyển giao công nghệ và ra mắt điểm kết nối cung cầu công nghệ đầu tiên tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Tham dự có lãnh đạo các sở KH-CN các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cùng đại diện các trường đại học thuộc câu lạc bộ các trường khối kỹ thuật toàn quốc, các doanh nghiệp tại TPHCM và các tỉnh thành khác.
Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH-CN  (thứ 2 từ trái qua) thăm sản phẩm ứng dụng tảo Spiulina vào thức ăn cho tôm (đề tải vừa đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp quốc gia 2020)
Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH-CN cho biết: Điểm kết nối cung cầu công nghệ là một trong các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm phát triển thị trường KH-CN của Việt Nam do Bộ KH-CN khởi xướng. Hoạt động này sẽ thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng và thương mại hóa kết quả nghiên cứu góp phần phát triển thị trường công nghệ, phục vụ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực canh tranh trên địa bàn TP và cả nước nhằm đưa KH-CN vào phục vụ đời sống kinh tế, xã hội.
TS Trần Ái Cầm, quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết: Điểm kết nối này được thành lập sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu từ Cục Ứng dụng phát triển Công nghệ (Bộ KH-CN) nhằm kết nối giữa trường đại học với các địa phương, doanh nghiệp để thúc đẩy việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ… để đáp ứng nhu cầu xã hội. Ngoài việc kết nối cung cầu công nghệ tại TP và các tỉnh thành khác, trong tương lai sẽ phát triển thành trung tâm kết nối cung cầu trong cả nước và cả quốc tế.
TS Trần Ái Cầm, quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát biểu tại hội thảo
Trong khuôn khổ của chương trình, ban tổ chức còn tổ chức hội thảo ứng dụng và chuyển giao công nghệ 4.0 trong chuỗi giá trị sản xuất dưới sự chủ trì của Bộ KH-CN.
Các chuyên gia, các doanh nghiệp cùng các nhà khoa học đã cùng trao đổi, thảo luận về những vấn đề thời sự như: Quản lý và truy xuất chuỗi nông sản tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, hệ sinh thái công nghệ trong phát triển Khu đô thị Sáng tạo phía Đông TPHCM, những thành tựu trong công tác xây dựng nền tảng bản đồ số 4D và kỹ sư Việt Nam làm chủ, dữ liệu lớn (Big Data) trong phân tích, đánh giá chất lượng nông sản Việt.
Theo sggp.org.vn
lên đầu trang