Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:29

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:29

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:08 ngày 20/01/2021

ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp nâng cao công nghệ mạng và mạng không dây cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin

Nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học cho cán bộ giảng viên và sinh viên, ngày 13 - 14/01/2021, khoa Công nghệ thông tin (CNTT) Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp phối hợp cùng Công ty TNHH CNTT An Phát tổ chức Hội thảo với chủ đề “Một số giải pháp để nâng cao công nghệ mạng và mạng không dây cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin".
Hội thảo có sự tham gia của Ông Trần Anh Đức – Giám đốc chi nhánh Miền Bắc Công ty TNHH CNTT An Phát cùng các chuyên gia kỹ thuật của công ty, Th.S Nguyễn Hoàng Chiến – Phó Trưởng khoa, phụ trách khoa CNTT; Th.S Đường Tuấn Hải – Trợ lý Khoa; Th.S Mai Mạnh Trừng – Phó trưởng Bộ môn Hệ thống thông tin cùng các cán bộ giảng viên và sinh viên khoa CNTT Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.
Th.S Nguyễn Hoàng Chiến – Phó Trưởng khoa, phụ trách khoa CNTT phát biểu khai mạc.
Hội thảo nhằm cung cấp các kiến thức và công nghệ mới cho cán bộ giáo viên, sinh viên đang theo học chuyên ngành CNTT của nhà trường. Chương trình giúp giảng viên và sinh viên khoa CNTT tiếp cận với các công nghệ mới về mạng, mạng không dây, đồng thời cải tiến và nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần về mạng, góp phần bồi dưỡng kỹ năng mạng cho sinh viên. Bên cạnh đó, giúp mở rộng và tăng cường quan hệ hợp tác với doanh nghiệp, góp phần xúc tiến cơ hội việc làm cho sinh viên của nhà trường. 
Qua hội thảo, các chủ đề được chuyên gia trao đổi gồm: Giới thiệu và thao tác trên cáp mạng Dintek; Cách lựa chọn cáp tốt và thi công cáp đạt chất lượng cao; Hướng dẫn thi công hệ thống cáp cấu trúc đúng kỹ thuật; Thiết bị chuyển đổi tín hiệu Media Converter/ SFP; Hộp phối quang; Thực hành trực tiếp trên bộ công cụ thi công cáp Dintek, thao tác bấm đầu mạng dây xuyên ezi-PLUG. Ngoài các lý thuyết được truyền đạt, trong 2 ngày diễn ra hội thảo, khoa CNTT đã bố trí các sinh viên đại học chính quy khóa 12, 13 tham gia trực tiếp thực hành cùng các chuyên gia của công ty.
Ông Trần Anh Đức – Giám đốc chi nhánh Miền Bắc đại diện hãng Dintek chia sẻ tại hội thảo.
Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp khi các thầy cô và các sinh viên khoa CNTT Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp được chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong triển khai thực tế của các chuyên gia, được thực hành và tiếp cận ngay trên các thiết bị mới của Dintek, góp phần cập nhật thêm các kiến thức và công nghệ mới nhằm phục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập.
Một số hình ảnh trong chương trình hội thảo:
Chuyên viên Nguyễn Văn Đạt hướng dẫn các em sinh viên cấu hình thiết bị mạng.
Chuyên viên Nguyễn Huy Hải hướng dẫn các em sinh viên bấm đầu dây mạng.
Thầy cô, chuyên viên Công ty TNHH CNTT An Phát và các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm.
Hà An t/h
lên đầu trang