Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 17:19

Thứ sáu, 19/04/2024 | 17:19

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:15 ngày 22/01/2021

Đại học Dầu khí Việt Nam và iBosses Việt Nam ký kết hợp tác nghiên cứu, tư vấn, đào tạo về giải pháp số

Ngày 18/1/2021, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Công ty Cổ phần iBosses Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ “Hợp tác nghiên cứu, tư vấn, đào tạo về giải pháp số và trao học bổng cho sinh viên PVU”.
TS.Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU và Chuyên gia Nguyễn Hữu Thái Hòa - Tổng giám đốc iBosses Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ.
Theo đó, việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa PVU và iBosses Việt Nam nhằm khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm của hai bên; tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp số siêu kết nối toàn cầu; đồng hành trong nghiên cứu, tư vấn, đào tạo, huấn luyện và kết nối các đơn vị trong ngành dầu khí và năng lượng, các nhà khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tăng cường thông tin quảng bá hình ảnh của các bên, phục vụ sự phát triển lâu dài, ổn định và bền vững.
Nội dung hợp tác bao gồm: Cùng phối hợp xây dựng mạng lưới các chuyên gia và tổ chức trong và ngoài nước phục vụ cho mục đích cố vấn và huấn luyện "thủ lĩnh số" ngành dầu khí và năng lượng, các nhà khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Digital Hub (Trung tâm công nghệ số) là điểm tập trung lưu trữ dữ liệu và trung chuyển nội dung số đến các đối tác/khách hàng của PVU va iBosses tại khu vực phía Nam, khẳng định vị thế thương hiệu của PVU và iBosses trong thời đại kinh tế số và cuộc CMCN 4.0 hiện nay…
Tại buổi lễ, TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam cho biết, chuyển đổi số, dịch chuyển năng lượng là định hướng của cả Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chứ không chỉ riêng PVU, buổi ký kết biên bản ghi nhớ về “Hợp tác nghiên cứu, tư vấn, đào tạo về giải pháp số” sẽ đánh dấu sự kiện quan trọng của PVU năm 2021, là tiền đề trong định hướng phát triển mới của Nhà trường những năm tiếp theo.
“Buổi ký kết biên bản ghi nhớ sẽ tạo niềm tin, thói quen cho sinh viên khi biết về iBosses Việt Nam với những suất học bổng giá trị cho sinh viên cũng như các thầy cô giáo có cơ hội tìm hiểu về iBosses Việt Nam, đặc biệt là tư duy khởi nghiệp và chuyển đổi số”, TS Phan Minh Quốc Bình nhấn mạnh.
Đại diện PVU và iBosses Việt Nam thể hiện sự quyết tâm thực hiện hợp tác chiến lược "Thủ lĩnh số - Con đường kết nối thành công".
Chia sẻ về lý do chọn PVU là đơn vị phối hợp chuyển sốchuyên gia Nguyễn Hữu Thái Hòa đại diện iBosses Việt Nam cho biết,  PVU là trường đại học có quy mô nhỏ nhất Việt Nam nhưng với tỉ lệ 5 sinh viên/giảng viên, tỉ lệ này rất gần với phương pháp dạy của iBosses, phù hợp tinh thần mentorship.
Đại diện iBosses Việt Nam cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa iBosses Việt Nam và PVU trong thời gian qua cũng như mong rằng trong thời gian tiếp theo bằng biên bản ghi nhớ “Hợp tác nghiên cứu, tư vấn, đào tạo về giải pháp số”, hai bên sẽ đồng hành, đẩy mạnh phát triển cùng có lợi.
Nhân dịp này, iBosses Việt Nam đã trao tặng 100 suất học bổng “Thủ lĩnh số - Con đường kết nối thành công” cho sinh viên PVU.
Mạnh Thắng t/h
lên đầu trang