Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:04

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:04

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 09:55 ngày 02/10/2015

Ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa chủ lực

Sở KH&CN Hải Phòng vừa tổ chức Hội thảo “Ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa trọng điểm, chủ lực của thành phố”.

Lãnh đạo Sở KH&CN Hải Phòng, Viện Năng suất Việt Nam, Ban chỉ đạo Chương trình nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm trọng điểm, chủ lực thành phố Hải Phòng đến năm 2020 và đông đảo đại diện doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham dự Hội thảo.

Đây là hoạt động được đánh giá không chỉ đáp ứng yêu cầu về thông tin mà còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp, các nhà quản lý và người    tiêu dùng.

Toàn cảnh Hội thảo

Tại đây, ông Bùi Xuân Tuấn Phó Giám đốc Sở KH&CN Hải phòng nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ của Chương trình nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa trọng điểm, chủ lực thành phố Hải Phòng đến năm 2020 là hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm hàng hóa trọng điểm, chủ lực nâng cao năng suất, chất lượng. Trong đó, có hỗ trợ về đổi mới công nghệ, thực hiện các biện pháp nâng cao năng suất, nâng cấp phòng thử nghiệm, xây dựng thương hiệu và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, đào tạo cán bộ…

Trong chương trình, các đại biểu còn được nghe giới thiệu về Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”, định hướng xây dựng và phát triển hàng hóa trọng điểm, chủ lực của thành phố. Đặc biệt, liên quan đến ngành công nghiệp đóng tàu, công ty CP kỹ thuật đóng tàu Vinashin chia sẻ những giải pháp công nghệ mới, những thiết kế, phần mềmứng dụng trong ngành công nghiệp đóng tàu được các đại biểu quan tâm.

Theo VietQ.vn

 

lên đầu trang