Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:23

Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:23

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 19:20 ngày 27/02/2021

PC Ninh Bình chính thức triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện với tất cả khách hàng trên địa bàn tỉnh

Công ty Điện lực Ninh Bình chính thức triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình từ ngày 25/02/2021.
Khung chương trình Chuyển đổi số của EVN.
Song hành với công tác tổ chức, tuyên truyền về tầm quan trọng, mục đích của công tác chuyển đổi số. Công ty luôn quan tâm chú trọng đưa vào các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch cụ thể trong năm 2021 nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch chuyển đổi số năm 2021 và các năm tiếp theo. Để đáp ứng được yêu cầu đề ra, Công ty đã xây dựng kế hoạch, triển khai các chương trình hành động cụ thể. Công ty đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Ninh Bình, Sở Công thương về kế hoạch triển khai chương trình chuyển đối số hợp đồng mua bán điện; Chỉ đạo các các phòng ban chức năng có liên quan và các Điện lực trực thuộc triển khai thực hiện.
Căn cứ chức năng nhiệm vụ, các Điện lực gửi thông báo tới các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn về kế hoạch triển khai chương trình chuyển đối số hợp đồng mua bán điện, niêm yết, thông báo công khai tại các điểm giao dịch, các điểm thu tiền; tuyên truyền trên đài truyền thanh của huyện có tiếp âm đến các xã, phường, thị trấn để khách hàng biết, hợp tác tham gia thực hiện.
Khi triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sẽ thực hiện ký Biên bản chấm dứt hợp đồng mua bán điện cũ và ký hợp đồng mua bán điện mới với khách hàng bằng hình thức xác thực OTP. Xác thực OTP khi ký thực hiện đúng số điện thoại của chủ thể hợp đồng mua bán điện, đối với các trường hợp thay đổi số điện thoại phải cập nhật các thông tin thay đổi vào chương trình trước khi khách hàng xác nhận; Đối với các trường hợp không có số điện thoại để xác thực, các đơn vị rà soát ký bản giấy, scan hồ sơ và đồng bộ về EVNNPC để quản lý, khai thác trên hệ thống CMIS.
Trong công tác chuẩn hóa, số hóa hợp đồng mua bán điện được chuẩn bị, triển khai ngay từ những ngày đầu năm, Công ty Điện lực Ninh Bình sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch chuyển đổi số năm 2021 mà Tổng công ty giao, góp phần đưa EVN cơ bản trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số trong thời gian sớm nhất.
Theo: NPC
lên đầu trang