Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:05

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:05

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 07:54 ngày 29/03/2021

Sáng tạo, tăng năng suất lao động với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Khi một doanh nghiệp, tổ chức áp dụng ISO 9001:2015 sẽ tạo được cách làm việc khoa học, tạo ra sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, ngăn ngừa những rủi ro trong quá trình hoạt động.
Chứng nhận ISO 9001:2015 góp phần thay đổi lớn cho quá trình phát triển của Công ty Cổ phần Lumar Paint trong suốt thời gian kinh doanh vừa qua và cả sự phát triển trong tương lai sau này.
Cụ thể, Công ty Lumar Paint chính thức đạt chứng nhận ISO 9001:2015 cho các dòng sản phẩm: Sơn tường dạng nhũ tương nội thất (Sơn nội thất, sơn ngoại thất cao cấp), Sơn tường dạng nhũ sơn ngoại thất (Sơn ngoại thất, sơn ngoại thất cao cấp, sơn chống thấm).
Theo đại diện lãnh đạo công ty, sau khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 hệ thống quản lý của sơn Lumar đã thay đổi theo hướng tích cực đó là ngày càng tạo ra các sản phẩm chất lượng hơn. Quy chuẩn hóa các văn bản và hồ sơ từ đó làm cho các quy định, quy tắc, quyền hạn, trách nhiệm trong công việc được rõ ràng mạch lạc và thống nhất.
Cũng nhờ việc áp dụng này mà đội ngũ nhân viên và lãnh đạo công ty được nâng cao nhận thức, trình độ, chuyên môn cũng như lối tư duy logic, sáng tạo và cải tiến. Đây là yếu tố tạo tiền đề gắn kết mối quan hệ giữa các bộ phận phòng ban ngày càng chặt chẽ hơn trên cơ sở xác định sự liên quan của mỗi phòng ban về mặt chất lượng chung của sản phẩm.
Chính những cách thức quản lý khoa học, chuẩn mực đã giúp cho ban lãnh đạo thoát khỏi những sự việc nội vụ không đáng có để tập trung vào chiến lược phát triển công ty. Giúp doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu để từ đó có thể nhận diện được các nguy cơ tác động xấu đến mục tiêu chiến lược của công ty trong đó bao gồm cả chất lượng. Từ đó đề ra các biện pháp kịp thời ngăn ngừa các rủi ro một cách hiệu quả nhất.
Điều quan trọng hơn cả chính là trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Lumar Paint luôn nỗ lực sáng tạo và cải tiến để hoàn thiện hệ thống tổ chức, chuẩn hóa quá trình sản xuất và cung cấp sản phẩm/dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất đến với từng công trình xây dựng.

Khi một doanh nghiệp, tổ chức áp dụng ISO 9001:2015 sẽ tạo được cách làm việc khoa học, tạo ra sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, ngăn ngừa những rủi ro trong quá trình hoạt động.
Tiếp đó, Công ty TNHH xây dựng Thanh Tuyền, là một trong những cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng không nung lớn nhất Việt Nam, với nguồn nguyên liệu đầu vào an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường, đạt tiêu chuẩn chất lượng JIS A 5402:2002 và hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015.
Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, ngay từ khi bắt tay vào xây dựng, Công ty TNHH xây dựng Thanh Tuyền đã nhập các thiết bị máy móc hiện đại của Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan về Việt Nam sau đó được Công ty Cổ phần Đông Hải lắp ráp, chuyển giao công nghệ. Các dây chuyền gồm: Dây chuyền sản xuất gạch xi măng cốt liệu; dây chuyền sản xuất ngói không nung và dây chuyền sản xuất gạch Tezzarro nội ngoại thất cao cấp.
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng thời thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường, Công ty Thanh Tuyền đã tận dụng các phế thải như tro, xỉ để tạo ra sản phẩm có cường độ chịu lực cao, khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm tốt, đạt mỹ thuật, giá rẻ, đồng thời có thể sản xuất với số lượng lớn,… Hiện tại, dây chuyền nhà máy hoạt động hết công suất mỗi năm có thể xử lý 200.000 tấn xỉ tro từ Nhà máy nhiệt điện Mạo Khê.
Với sản lượng trên 60 triệu viên gạch tiêu chuẩn/năm, việc áp dụng dây chuyền sản xuất từ vật liệu không nung của Nhà máy đã tiết kiệm trên 200.000m3 đất sét và hàng vạn tấn than phục vụ cho hoạt động sản xuất. Điểm khác biệt của gạch không nung của Công ty so với các loại gạch không nung khác đó là những sản phẩm sản xuất ra đều được ngâm trong bể nước (tăng tính bảo dưỡng) sau đó chuyển qua hầm dưỡng hơi nước 70oC để làm tăng quá trình thuỷ hoá của xi măng, điều này giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.
Sản phẩm gạch ngói không nung Thanh Tuyền với nguồn nguyên liệu đầu vào an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường, đạt tiêu chuẩn chất lượng JIS A 5402:2002 và hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015. Với hệ thống máy móc và công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản và châu Âu, đội ngũ cán bộ kỹ thuật viên trẻ, trình độ cao; nguyên vật liệu đa dạng và độc đáo, Thanh Tuyền đã đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tinh tế đến từng chi tiết. Vì vậy, sản phẩm gạch xây, ngói lợp của Công ty đã từng bước tạo được chỗ đứng trên thị trường.
Theo Báo VietQ.vn
lên đầu trang