Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 08/05/2021 | 00:16

Thứ bảy, 08/05/2021 | 00:16

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 16:00 ngày 13/04/2021

Chuẩn bị cung ứng xăng dầu phù hợp tiêu chuẩn khí thải mức 5

Thủ tướng vừa có văn bản cho ý kiến về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg quyết định các loại ô tô sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ 1/1/2022.
Theo đó, Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải  và các Bộ liên quan về việc cho phép các kiểu loại ô tô đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước ngày 1/1/2022 được tiếp tục sản xuất, lắp ráp đến hết thời hạn của giấy, theo quy định tại Nghị định số 116/2017/NĐ-CP; cho phép tiếp tục sản xuất, lắp ráp ô tô mới từ xe ô tô sát-xi có buồng lái trên cơ sở giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã được cấp.
Các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ ngày 1/1/2022 theo Quyết định 49. Đồng thời, giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo và giám sát việc thực hiện các nội dung nêu trên, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ các vướng mắc, phát sinh.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Tài nguyên & Môi trường sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 5.
Thủ tướng cũng giao Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diesel, nhiên liệu sinh học tương ứng với tiêu chuẩn khí thải mức 5.
Thủ tướng giao Bộ Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng xăng, dầu có kế hoạch cung ứng xăng, dầu diesel mức 5 bảo đảm đáp ứng nhu cầu sử dụng và đồng bộ với lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5.
Theo: Tạp chí Công Thương


lên đầu trang