[In trang]
Trang TTĐT KHCN ngành Công Thương cán mốc 7 triệu lượt truy cập
Chủ nhật, 18/10/2020 - 13:39
Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, với những nỗ lực, cải tiến không ngừng, đến ngày 17/10/2020, trang TTĐT KHCN ngành Công Thương (khcncongthuong.vn) đã đạt mốc 7 triệu lượt truy cập.
Sau hơn 3 năm thành lập và phát triển, tính đến 17h00 ngày 17 tháng 10 năm 2020, Trang thông tin điện tử KHCN ngành Công Thương đã chính thức cán mốc 7 triệu lượt người truy cập, trở thành một trong số ít các trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương có số lượng truy cập lớn hàng ngày tính đến thời điểm này. Đặc biệt chỉ trong vòng gần 07 tháng, số lượt người truy cập đã đạt 1 triệu. Đây là mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của công tác thông tin, truyền thông trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của Bộ Công Thương và Vụ Khoa học và Công nghệ trong giai đoạn hiện nay.
Trang TTĐT KHCN ngành Công Thương (khcncongthuong.vn) chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018. Giấy phép số 296/GP-TTĐT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23 tháng 11 năm 2018. Trang TTĐT ra đời nhằm mục đích đa dạng hóa, mở rộng hình thức tuyên truyền, bổ sung kênh thông tin qua Internet để tuyên truyền, phổ biến thông tin về hoạt động nghiên cứu, triển khai, ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
Giao diện trang TTĐT KHCN ngành Công Thương (địa chỉ khcncongthuong.vn) được thiết kế đẹp mắt, hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau như PC, điện thoại, iPad.
Giao diện của trang được trình bày theo hướng hiện đại, thẩm mỹ, dễ dàng truy cập và sử dụng. Ngoài truy cập website trên PC, giao diện trang TTĐT khcncongthuong.vn còn được thiết kế phù hợp xem trên các thiết bị di động cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng... có kết nối Internet và liên kết với các trang mạng xã hội nên tiếp cận được với nhiều người theo xu thế tiếp nhận thông tin hiện nay. Điều này được thể hiện rõ nét thông qua số liệu thống kê từ Google Analytics. Theo đó, tỷ lệ người dùng truy cập trang TTĐT KHCN ngành Công Thương từ máy tính chiếm 63,4%, từ thiết bị di động chiếm 36,1% và từ máy tính bảng là 0,5%. 
Thống kê tỷ lệ người truy cập trang TTĐT KHCN ngành Công Thương theo thiết bị (theo Google Analytics).
Bên cạnh đó, phần lớn lưu lượng truy cập trang TTĐT KHCN ngành Công Thương đến từ công cụ tìm kiếm Google (71,34%), một phần nhỏ đến từ trình duyệt Cốc Cốc (8,38%) và mạng xã hội Facebook (8,30%) cho thấy mức độ hiển thị khá tốt của trang TTĐT KHCN ngành Công Thương trên Google Tìm kiếm - công cụ tìm kiếm hiện đang thống trị thị phần tìm kiếm với con số gần như tuyệt đối tại Việt Nam và hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Thống kê tỷ lệ người truy cập trang TTĐT KHCN ngành Công Thương theo nguồn/phương tiện (theo Google Analytics).
Cũng theo Google Analytics, số lượng người dùng truy cập vào trang TTĐT KHCN ngành Công Thương chủ yếu đến từ Việt Nam (96,39%), trong đó Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là 02 thành phố có lượng người truy cập vào trang chiếm tỷ lệ cao nhất, lần lượt là 38,52% và 28,98%. 
Thống kê tỷ lệ người truy cập trang TTĐT KHCN ngành Công Thương theo vị trí địa lý (theo Google Analytics).
Từ khi trang TTĐT hoạt động cho đến nay luôn tự hào đón nhận sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Qua hơn 3 năm hoạt động, hàng ngàn tin tức, bài viết, video chất lượng đã được đăng tải.  Đội ngũ biên tập viên của trang TTĐT KHCN ngành Công Thương luôn nỗ lực, tích cực tìm kiếm, tổng hợp thông tin để sản xuất nhiều tin bài, truyền tải nhiều nội dung bổ ích trong lĩnh vực khoa học công nghệ tới đông đảo bạn đọc. Trung bình, mỗi ngày, trang TTĐT xuất bản từ 15 - 20 tin bài, số lượng tin bài xuất bản mỗi tháng lên tới 450 - 600 tin bài. Các tin bài được đánh giá là có nội dung phong phú, đa dạng, cập nhật nhanh, chính xác về các sự kiện, hoạt động khoa học công nghệ không chỉ trong ngành Công Thương mà còn trong các lĩnh vực khác như giao thông, y tế, công nghệ thông tin,....
Đặc biệt, được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Vụ Khoa học và Công nghệ, Trang TTĐT KHCN ngành Công Thương ngày càng được nhiều người biết tới. Số lượng người truy cập website ngày càng tăng mạnh. Đến thời điểm này, bình quân mỗi ngày có trên 4.000 lượt người truy cập; cá biệt có những ngày cao điểm lượt truy cập lên đến hơn 6.000. 
Theo số liệu phân tích, độ tuổi người truy cập vào trang TTĐT KHCN ngành Công Thương trong khoảng từ 25 - 34 tuổi chiếm 33,5%; số người có độ tuổi truy cập trang từ 18 - 24 tuổi chiếm 27,5%. Số lượng người truy cập là nữ giới chiếm 45,85% trong khi nam giới chiếm tỷ lệ 54,15%. 
Thống kê người truy cập trang TTĐT KHCN ngành Công Thương theo độ tuổi (theo Google Analytics).
Thống kê người truy cập trang TTĐT KHCN ngành Công Thương theo giới tính (theo Google Analytics).
Ông Trần Việt Hòa, Vụ trưởng Vụ Khoa học và công nghệ, Bộ Công Thương cho biết: “Trang TTĐT KHCN ngành Công Thương vượt mốc 6 triệu lượt truy cập trong tháng 3/2020. Tính đến thời điểm này, trang đã chính thức cán mốc 7 triệu lượt truy cập. Như vậy chỉ trong 7 tháng, trang đã đạt được gần 1 triệu lượt truy cập. Điều đó cho thấy trang TTĐT KHCN ngành Công Thương đang dần trở nên quen thuộc với bạn đọc cũng như ngày càng nhận được sự quan tâm của người dùng. Thời gian tới, Ban Biên tập sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chất lượng thông tin, tăng cường các nội dung về chỉ đạo điều hành của Bộ Công Thương trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đồng thời, kết hợp với các đơn vị trực thuộc bao gồm các Viện nghiên cứu, các trường Đại học để thường xuyên cập nhập thông tin liên quan đến hoạt động triển khai thực tế của công tác nghiên cứu, ứng dụng KHCN của ngành Công Thương".
Sự kiện trang TTĐT KHCN ngành Công Thương đạt  mốc 7 triệu  lượt  truy cập đem đến những khích lệ lớn đối với tập thể lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên. Nhân dịp này, Ban Biên tập trân trọng gửi lời cảm ơn tới độc giả cả nước đã đồng hành trong suốt thời gian quaTrang TTĐT khcncongthuong.vn hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng. Ban biên tập xác định nỗ lực hơn nữa, mong muốn tiếp nhận nhiều hơn nữa những ý kiến đóng góp để trang TTĐT thực sự trở thành diễn đàn của cộng đồng những người quan tâm và yêu thích khoa học và công nghệ, đồng thời trang TTĐT sẽ ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển khoa học và công nghệ của cả nước.
Mọi ý kiến đóng góp, tin bài cộng tác xin gửi về: Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương (Địa chỉ: 54 Hai Bà trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Ban Biên tập