Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 01:21

Thứ bảy, 27/04/2024 | 01:21

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:14 ngày 01/08/2018

Giải pháp ứng dụng AI của doanh nghiệp Việt

Tại hội thảo chuyên đề “AI-Powered Startup” do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh - SHTP) tổ chức ngày 21/7/2018 vừa qua, nhiều chuyên gia công nghệ khẳng định Việt Nam có đủ trình độ để làm AI. Điều này được chứng minh qua nhiều sản phẩm AI của Việt Nam được giới thiệu trong thời gian qua như TopDev - giải pháp tuyển dụng nhân sự tích hợp AI đầu tiên tại Việt Nam, Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng AI của Tổng công ty điện lực Hà Nội, FPT.AI -nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo để các lập trình viên tạo ra giao diện tương tác bằng ngôn ngữ tự nhiên; Monkey Junior - ứng dụng dạy ngoại ngữ cho trẻ em…

Mỗi lĩnh vực có cách tiếp cận với công nghệ AI khác nhau, tuy nhiên,  các chuyên gia đều có chung quan điểm rằng lĩnh vực còn mới mẻ ở Việt Nam, cơ hội mở ra rất lớn, nhưng muốn thành công, sản phẩm cũng phải thực sự sáng tạo.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc điều hành Asilla Việt Nam khẳng định: “Không quá khó ứng dụng công nghệ AI trong từng sản phẩm và không chỉ những doanh nghiệp có “tên tuổi” mới có khả năng làm chủ cuộc chơi này. Các dự án khởi nghiệp Việt Nam có thể chọn những nhánh nhỏ để đi, chẳng hạn như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, phân tích dự báo, nhận diện hình ảnh, nhận diện giọng nói…”.

Hai trong số nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp với giải pháp AI thành công được giới thiệu tại hội thảo là Công ty CP MIDEAS và Công ty CP Công nghệ ACIS. 

Với HANA.AI, nền tảng do Công ty cổ phần công nghệ ACIS giới thiệu, bạn có thể tự tạo ra AI Chatbot cho Website và Facebook Fanpage của riêng mình mà không cần học qua bất kỳ khóa học nào về lập trình. Được ứng dụng AI cùng với giải thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP, HANA có thể trả lời tự động comment, inbox, chatweb từ những kịch bản và kiến thức bạn đã dạy.

Đồng thời, HANA còn giúp bạn tạo nên những chiến dịch marketing hiệu quả chỉ với 0 đồng với những thông điệp có giá trị về sản phẩm của doanh nghiệp và lên đơn hàng hoàn toàn tự động.  

Công ty cổ phần công nghệ ACIS lại mang đến hội thảo giải pháp ứng dụng AI trong lĩnh vực nhà thông minh. 


Công nghệ của ACIS được hướng đến với tiêu chí EASY CONTROL, bao gồm: dễ lắp đặt, không cần đục tường phá vách, không cần phí tư vấn, dễ sử dụng, độ bền cao và không cần lập trình phức tạp. Sản phẩm này đã tạo nên một cuộc cách mạng về xu hướng nhà thông minh tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngọc Diệp 

lên đầu trang