Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 00:06

Thứ hai, 06/05/2024 | 00:06

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:11 ngày 26/04/2024

Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và phát triển trường, lớp học thông minh

Mới đây, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) đã phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Tuy Hòa (Phú Yên) tổ chức tập huấn Chuyển đổi số và trường, lớp học thông minh, năm học 2024 – 2025 cho các trường phổ thông trên địa bàn TP Tuy Hòa.
Tham dự chương trình, về phía trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng. TS Nguyễn Trung Hòa – Chuyên gia chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ AI. Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo có đại diện lãnh đạo và các chuyên viên cùng đại diện giáo viên đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn.
Xác định rõ chuyển đổi số là xu thế tất yếu, giải pháp quan trọng, yếu tố cần thiết để tăng cường chất lượng giảng dạy, nghiên cứu và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, buổi tập huấn được tổ chức nhằm triển khai và quán triệt các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm về công tác chuyển đổi số và phát triển Trường, lớp học thông minh năm học 2024-2025. Đồng thời, tập huấn, nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về chuyển đổi số và phát triển Trường, lớp học thông minh. 
TS Nguyễn Trung Hòa – Chuyên gia chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ AI, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung – Chia sẻ tại chương trình (Ảnh: MITC)
Các nội dung chính được chia sẻ tại buổi tập huấn bao gồm: công tác chuyển đổi số trong công tác chuyên môn và công tác quản lý tại cấp Phòng, Trường cơ sở; định hướng việc phát triển lớp, trường học thông minh; tư vấn và đề xuất các giải pháp cần thực hiện hiện trong công tác chuyển đổi số và phát triển lớp, trường học thông minh; Ứng dụng công nghệ thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và thông minh hóa trong trường học.
Đây là những nội dung tập huấn vô cùng thiết thực, hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu chuyển đổi số và phát triển Trường, lớp học thông minh tại các đơn vị cơ sở. Phát huy năng lực sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về thực hiện chuyển đổi số và xây dựng trường, lớp học thông minh trong đơn vị.” TS Nguyễn Trung Hòa – Chuyên gia chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ AI, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung cho biết.
Trước đó, vào ngày 20/3, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp với Làng học sinh sinh viên sáng tạo quốc gia (SIV) (Bộ Khoa học & Công nghệ), Làng sáng chế và doanh nghiệp ĐMST quốc gia (PIEV), Hội Sáng chế Việt Nam (VIA), Công ty cổ phần công nghệ Metalink và các đơn vị chức năng của tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình hội thảo quốc tế  “Xây dựng trường học thông minh và chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo”. Hội thảo đã diễn ra sôi nổi những nội dung xoay quanh các vấn đề xây dựng trường học thông và và chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo.
Có thể thấy rằng, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Việc áp dụng công nghệ vào giáo dục có vai trò vô cùng to lớn, tạo nên nhiều bước ngoặt phát triển, mở ra nhiều phương thức giáo dục mới thông minh, hiệu quả hơn và đồng thời tiết kiệm chi phí cho người học.
Duy Anh
lên đầu trang