Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 22:01

Chủ nhật, 05/05/2024 | 22:01

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:13 ngày 26/04/2024

Khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên UNETI

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) đã tổ chức vòng loại cuộc thi Robocon cấp trường năm 2024.
Tham gia sự kiện có TS Nguyễn Ngọc Khương – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Hữu Quang – Phó Hiệu trưởng, phụ trách phòng KHCN; PGS.TS Võ Thu Hà  – Trưởng khoa Điện, TĐH; TS Nguyễn Thành Huân – Trưởng khoa Cơ khí cùng giảng viên hướng dẫn và sinh viên các đội thi Robocon của Trường tham dự.
Các đội tham gia thi đấu tại vòng loại (Ảnh: UNETI)
Vòng sơ loại được tổ chức nhằm khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học, tạo sân chơi trí tuệ cho sinh viên nghiên cứu, chế tạo Robot, rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật và kinh nghiệm thi đấu cho các đội tuyển robocon. Từ đó lựa chọn các đội thi xuất sắc nhất đại diện nhà trường tham dự cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2024.
Với chủ đề tương tự Cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2024 mang tên “Ngày mùa”, các phần thi của sinh viên UNETI được lấy cảm hứng từ việc canh tác trên các thửa ruộng bậc thang. Nhiều đề thi đã minh hoạ tốt các nhiệm vụ của robot theo các công đoạn trồng lúa như: Gieo mạ, thu hoạch và vận chuyển thóc về kho,...
Sau nội dung khai mạc, các đội thi đến từ các khoa thuộc khối ngành kỹ thuật đã tham gia thi đấu thể thức tính thời gian. Từ những kết quả đạt được, lãnh đạo trường, lãnh đạo khoa và các giảng viên phụ trách đội đã cùng nhau trao đổi, góp ý để các đội đạt được thành tích cao trong cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2024 được tổ chức vào tháng 5/2024.
Các đội thi xuất sắc đã được lựa chọn để tham gia cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2024 được tổ chức vào tháng 5/2024 (Ảnh: UNETI)
Trước đó, năm 2023, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp có 2 đội xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết Robocon Việt Nam là Uneti – TNT và Uneti – 102. Vượt qua nhiều đội mạnh đến từ các trường đại học trên cả nước, 2 đội thi đến từ UNETI đã bình tĩnh, tự tin và áp dụng chiến thuật thi đấu hợp lý, thi đấu xuất sắc và giành giải Ba cuộc thi Robocon Việt Nam 2023. 
Thời gian tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2024:
- Ngày 4 và 5/5, các đội tuyển lần lượt thi sơ tuyển tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Tây Hồ, Hà Nội.
- Chiều ngày 5/5, sau khi có kết quả sơ tuyển, Ban Tổ chức sẽ thông báo kết quả và công bố danh sách 32 đội vào chung kết toàn quốc. Đại diện của 32 đội sẽ tiếp tục bốc thăm chia bảng cho vòng chung kết.
- Ngày 6/5, các đội sẽ có buổi thử sân để sẵn sàng cho những trận đấu quyết định tại vòng chung kết Robocon Việt Nam 2024.
- Từ ngày 7 - 12/5, 32 đội tuyển tham gia tranh tài tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Tây Hồ để tìm ra đại diện Việt Nam thi đấu tại Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024
- ABU Robocon 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 8 tại Quảng Ninh.
Nam Sơn
lên đầu trang